Nhịp sống

Việt Nam có một tập đoàn lọt top giá trị nhất thế giới: Bền bỉ ‘cõng’ sóng về ‘vùng lõm’, tạo sinh kế cho 40.000 lao động, 15 năm chữa lành nhịp đập cho gần 7.000 trái tim

Đại Dương 29/07/2024 16:10

Không chỉ là một tập đoàn công nghệ hàng đầu, doanh nghiệp này luôn sẵn sàng đồng hành cùng cộng đồng và đóng góp tích cực cho xã hội.

Viettel, một trong những thương hiệu viễn thông lớn nhất Việt Nam, không chỉ nổi bật với các dịch vụ viễn thông mà còn ghi dấu ấn mạnh mẽ trong việc đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Với sứ mệnh kết nối mọi người, mọi nơi, Viettel đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng.

“Ở đâu có dân, có cán bộ, chiến sĩ thì phải có sóng Viettel”

Đưa sóng điện thoại đến vùng biên cương, hải đảo chưa bao giờ là điều dễ dàng bởi địa hình hiểm trở, đòi hỏi nhiều nhân lực, vật lực và đầu tư vào những khu vực này không thể tính đến lợi nhuận. Dẫu vậy, với quan điểm “ở đâu có dân, có cán bộ, chiến sĩ thì phải có sóng Viettel”, Tổng công ty Mạng lưới Viettel (Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội) đã không ngừng cố gắng khắc phục khó khăn để các trạm BTS ngày một nhiều hơn, góp phần dựng xây và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Trong những năm qua, Tổng công ty Mạng lưới Viettel đã tăng cường triển khai mạng viễn thông ở khu vực biên giới. Ảnh: Internet

Trong những năm qua, Tổng công ty Mạng lưới Viettel đã tăng cường triển khai mạng viễn thông ở khu vực biên giới. Ảnh: Internet

Theo đó, Viettel, với vai trò một doanh nghiệp quân đội, đã sớm có chủ trương đưa sóng di động tới vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo nhằm bảo đảm liên lạc cho người dân, góp phần phát triển kinh tế địa phương, đồng thời giữ gìn an ninh biên giới.

Việc phủ sóng vùng biên cương cũng đã được đơn vị này triển khai từ khi xây dựng và phát triển mạng di động trên cả nước cách đây hơn 15 năm về trước. Đáng nói, từ chỗ chỉ có vài chục trạm vào năm 2004, cho đến nay, Viettel đã xây dựng và phát sóng khoảng 2.000 trạm phủ sóng dọc đường biên giới và hơn 2.000 trạm phủ sóng khu vực biển, đảo.

Đặc biệt, từ năm 2017, Viettel đã vươn sóng 4G đến một số đồn biên phòng cả trên đất liền và hải đảo như: Đồn Biên phòng A Pa Chải (Mường Nhé, Điện Biên), Đồn Biên phòng Lũng Cú (Đồng Văn, Hà Giang), Đồn Biên phòng Tả Gia Khâu (Mường Khương, Lào Cai), Đồn Biên phòng 680 Rạch Tàu (Ngọc Hiển, Cà Mau),...

Viettel có hơn 2000 trạm phủ sóng dọc bờ biển Việt Nam phục vụ kinh tế biển và an ninh quốc phòng. Ảnh: Internet

Viettel có hơn 2000 trạm phủ sóng dọc bờ biển Việt Nam phục vụ kinh tế biển và an ninh quốc phòng. Ảnh: Internet

Có thể nói, công cuộc phủ sóng viễn thông tại vùng biên cương của Viettel là một nỗ lực đáng ghi nhận. Điều này không chỉ thể hiện qua việc vượt qua những khó khăn mà còn qua sự tiến bộ vượt bậc về khoa học công nghệ trong lĩnh vực viễn thông.

Theo thông tin từ Viettel, mạng lưới của nhà mạng này đã phủ sóng 100% các đồn biên phòng, toàn bộ bờ biển Việt Nam, quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1, nối liền biển đảo với đất liền theo phương châm "chủ quyền Tổ quốc ở đâu thì sóng Viettel ở đó".

Những nỗ lực không ngừng của Viettel trong việc đưa sóng điện thoại đến các vùng biên cương, hải đảo không chỉ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ an ninh và chủ quyền quốc gia. Đây là minh chứng rõ ràng cho tinh thần trách nhiệm xã hội và lòng yêu nước của tập đoàn công nghệ viễn thông hàng đầu Việt Nam.

Mở ra cơ hội việc làm cho hàng chục ngàn lao động, 3 năm liền được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất châu Á

Viettel đã khẳng định vai trò quan trọng trong việc tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động, đồng thời góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Với hàng chục ngàn nhân viên làm việc tại các chi nhánh, văn phòng và trạm viễn thông trên toàn quốc, Viettel không chỉ mang lại cơ hội việc làm ổn định mà còn cung cấp thu nhập đáng kể cho nhiều gia đình, với tổng số lao động bình quân đạt 40.909 người tính đến cuối năm 2022.

Mới đây, Viettel cũng đã công bố báo cáo hoạt động kinh doanh năm 2023, ghi nhận mức lợi nhuận cao nhất trong 10 năm qua. Đặc biệt, thu nhập bình quân của người lao động tại Viettel đã đạt hơn 45 triệu đồng/người/tháng.

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội được vinh danh

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" trong 3 năm liên tiếp. Ảnh: Internet

Không chỉ dừng lại ở việc tạo việc làm, Viettel còn chú trọng xây dựng môi trường làm việc lý tưởng và đảm bảo phúc lợi tốt nhất cho nhân viên. Nhờ những nỗ lực này, Viettel đã được Tạp chí HR Asia và Business Media International (BMI) bình chọn là nơi làm việc tốt nhất châu Á trong ba năm liên tiếp, một thành tựu đáng tự hào khẳng định uy tín và vị thế của tập đoàn trên bản đồ nhân sự khu vực.

Những dự án thiện nguyện gắn liền với thương hiệu Viettel

Một trong những dự án thiện nguyện đáng chú ý nhất của Viettel là chương trình "Trái tim cho em" phối hợp thực hiện với Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam. Được khởi xướng từ năm 2008, chương trình này nhằm giúp đỡ trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bé Mai Ngọc Kim Ân (huyện Tân Phú, tỉnh Cà Mau) được

Bé Mai Ngọc Kim Ân (huyện Tân Phú, tỉnh Cà Mau) được "Trái tim cho em" hỗ trợ mổ tim năm 2022 - Ảnh: VGP/MT

Theo đó, trong suốt 15 năm hành trình hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chương trình "Trái tim cho em" đã tổ chức 98 đợt khám sàng lọc miễn phí cho gần 160.000 trẻ em trên toàn quốc. Nhờ sự chung tay của cộng đồng, chương trình đã huy động hơn 210 tỷ đồng để thực hiện can thiệp và phẫu thuật, chữa khỏi bệnh tim bẩm sinh, mang lại cơ hội sống cho gần 7.000 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh việc chữa trị cho các bệnh nhi, chương trình còn tài trợ trang thiết bị cho 7 bệnh viện và trung tâm tim mạch trên toàn quốc, với mục tiêu đảm bảo các em nhỏ nhận được sự chăm sóc và điều trị tốt nhất.

Mới đây, tiếp nối hành trình “Để không ai bị bỏ lại phía sau” cũng như hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Viettel cũng đã quyên góp 10 tỷ đồng vào quỹ của UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm hưởng ứng phong trào “Xóa nhà tạm, nhà dột nát”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cách đây không lâu, Brand Finance đã công bố Báo cáo Global 500 2024, một báo cáo thường niên về các thương hiệu mạnh nhất và có giá trị nhất trên thế giới. Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong bảng xếp hạng với vị trí thứ 241. Tập đoàn này cũng đã được đánh giá rất cao về sức mạnh thương hiệu bởi Brand Finance.

Vượt ra ngoài biên giới quốc gia, Viettel đã đặt dấu chân của mình lên khắp châu Á, châu Mỹ và châu Phi, ghi danh Việt Nam trên bản đồ viễn thông toàn cầu. Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực viễn thông, Viettel còn mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực sản xuất và kinh doanh khác, trở thành một tập đoàn công nghiệp – công nghệ toàn cầu với sự hiện diện trong các lĩnh vực như giải pháp công nghệ thông tin, dịch vụ số, nghiên cứu và sản xuất công nghệ cao, logistics và thương mại điện tử.

>> 'Ông trùm' gia vị Việt kể chuyện 'sốc' khi về Việt Nam làm công sở: Sáng họp, chiều họp, cuối tuần họp và nhậu nhẹt

Bất ngờ mức thu nhập nhân viên Viettel: 'Tưởng không cao mà cao không tưởng'

Viettel sẽ góp phần giải bài toán hạ tầng số bền vững ở Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-co-mot-tap-doan-lot-top-gia-tri-nhat-the-gioi-ben-bi-cong-song-ve-vung-lom-tao-sinh-ke-cho-40000-lao-dong-15-nam-chua-lanh-nhip-dap-cho-gan-7000-trai-tim-d128818.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam có một tập đoàn lọt top giá trị nhất thế giới: Bền bỉ ‘cõng’ sóng về ‘vùng lõm’, tạo sinh kế cho 40.000 lao động, 15 năm chữa lành nhịp đập cho gần 7.000 trái tim
POWERED BY ONECMS & INTECH