Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu tăng 6% trong năm 2023

27-12-2022 15:02|Minh Châu

Năm 2023, ngành Công Thương phấn đấu đạt các chỉ tiêu sau: chỉ số sản xuất công nghiệp tăng khoảng 8-9 %; kim ngạch xuất khẩu tăng khoảng 6%; cán cân thương mại duy trì trạng thái thặng dư.

Ngày 26/12/2022, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của ngành. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo Bộ Công Thương, xuất nhập khẩu là một điểm sáng nổi bật của năm nay khi Việt Nam tiếp tục lập kỷ lục mới với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt khoảng 732 tỷ USD, duy trì xuất siêu năm thứ 7 liên tiếp với hàng chục mặt hàng xuất khẩu tỷ USD.

Để có thể tiếp tục duy trì tăng trưởng trong năm tới với bối cảnh kinh tế thế giới được dự báo có nhiều khó khăn, nhiều giải pháp đã được Bộ Công Thương đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 ngành Công Thương diễn ra ngày 26/12.

Trái ngược với các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, các doanh nghiệp trong ngành da giày cho biết mặc dù mục tiêu xuất khẩu năm 2022 của ngành là 26 tỷ USD đã đạt được, nhưng các doanh nghiệp da giày nhỏ và vừa hiện nay đang phải đối mặt với nguy cơ hụt đơn hàng trong quý I/2023.

Một trong những chỉ tiêu mà ngành Công Thương đưa ra trong năm 2023 là kim ngạch xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 6%; cán cân thương mại duy trì trạng thái thặng dư. Để đạt được mục tiêu này, các doanh nghiệp cần chủ động nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, cũng như mở rộng thị trường xuất khẩu lân cận.

Theo Bộ Công Thương, hầu hết các thị trường chủ đạo cho xuất khẩu của Việt Nam như EU, Hoa Kỳ sẽ thắt chặt các tiêu chí nhập khẩu liên quan đến nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, thời gian tới, Bộ sẽ tăng cường khai thác các thị trường lân cận còn tiềm năng, chuyển mạnh sang xuất khẩu chính ngạch gắn với xây dựng thương hiệu để thúc đẩy xuất khẩu bền vững.

Cùng với đó là đổi mới phương thức xúc tiến thương mại, phát triển hạ tầng số nhằm đẩy mạnh phân phối hàng hóa thông qua các kênh thương mại điện tử.

Một doanh nghiệp ngành than chốt quyền chia cổ tức bằng tiền tỷ lệ 30%

Cảnh báo lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

MBS Research gọi tên 13 doanh nghiệp hưởng lợi khi tỷ giá tăng cao

Theo Kiến Thức Đầu Tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viet-nam-dat-muc-tieu-xuat-khau-tang-6-trong-nam-2023-163955.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu tăng 6% trong năm 2023
POWERED BY ONECMS & INTECH