Doanh nghiệp

Việt Nam đề nghị sớm xây nhà máy sản xuất linh kiện máy bay, Boeing nói gì?

Giai Nhi 24/09/2024 07:40

Boeing cam kết sẽ hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái hàng không tại Việt Nam, bao gồm cơ sở hạ tầng, đào tạo nhân lực, xây dựng sân bay, cơ sở sửa chữa, bảo trì máy...

Ngày 22/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp và làm việc với ông Brendan Nelson, Chủ tịch Boeing Toàn cầu trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ tham dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khoá 79.

Trong buổi làm việc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã đề nghị Boeing sớm nghiên cứu và triển khai đầu tư nhà máy sản xuất linh kiện, trung tâm bảo dưỡng thiết bị và máy móc máy bay quy mô khu vực tại Việt Nam, gắn với các cảng hàng không lớn của quốc gia.

Ngoài ra, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cũng đề xuất Boeing tăng cường hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ nghiên cứu và phát triển (R&D), chuyển giao công nghệ và đưa các đối tác Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng của Boeing. Ông cũng kêu gọi Boeing hợp tác với các đối tác Việt Nam để hoàn thành và chuyển giao các đơn đặt hàng mua tàu bay đã ký kết.

Đánh giá cao sự hợp tác của Boeing với các hãng hàng không Việt Nam như Vietnam Airlines và Vietjet, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước bày tỏ sự cảm ơn và ghi nhận những cam kết của Boeing trong việc hỗ trợ phát triển hệ sinh thái công nghiệp hàng không và vũ trụ tại Việt Nam. Ông cũng nhấn mạnh rằng Việt Nam cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Mỹ, bao gồm Boeing, có thể đầu tư và kinh doanh bền vững tại Việt Nam.

Việt Nam đề nghị sớm xây nhà máy sản xuất linh kiện máy bay, Boeing nói gì?
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Tiến sĩ Brendan Nelson, Phó Chủ tịch Cấp cao Tập đoàn Boeing kiêm Chủ tịch Boeing Toàn cầu. Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN

>> Đội tàu của Vietnam Airlines (HVN) đón thêm 'siêu máy bay' Boeing 787-10

Đáp lại, ông Brendan Nelson cam kết rằng Boeing sẽ hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái hàng không tại Việt Nam, bao gồm cơ sở hạ tầng, đào tạo nhân lực, xây dựng sân bay và cơ sở sửa chữa, bảo trì máy bay. Ông cũng nhấn mạnh về cam kết hợp tác của Boeing với Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không và mang lại lợi ích cho người dân.

Ông Brendan Nelson khẳng định Boeing đang tích cực làm việc với Vietnam Airlines để hỗ trợ tài chính và giải quyết khó khăn trong ngắn và dài hạn. Ông cũng cam kết hoàn thành hợp đồng đã ký kết vào năm 2028, mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho ngành hàng không Việt Nam sau chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Việt Nam.

>> CEO của FPT Automotive: Một chiếc ô tô có 150 triệu mã lệnh, gấp 7 lần chiếc Boeing 787

'Gã khổng lồ' ngành logistics APM Holding muốn xây loạt cảng biển lớn, hiện đại tại Việt Nam

Kho cảng LNG thứ hai trị giá 500 triệu USD của Việt Nam sắp vận hành

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viet-nam-de-nghi-som-xay-nha-may-san-xuat-linh-kien-may-bay-boeing-noi-gi-250125.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam đề nghị sớm xây nhà máy sản xuất linh kiện máy bay, Boeing nói gì?
POWERED BY ONECMS & INTECH