Việt Nam liên tục thăng hạng, vượt cả Mỹ và Singapore trong một lĩnh vực

10-05-2024 07:51|Quỳnh Vân

Việt Nam chỉ đứng sau UAE về tỷ lệ sở hữu tiền ảo, tăng 1 bậc so với năm 2022.

Ứng dụng Voronoi Visual Capitalist vừa mới đây đã công bố top 10 quốc gia có tỷ lệ sở hữu tiền ảo trên dân số cao nhất trên thế giới. Những số liệu này được lấy từ cổng thanh toán tiền điện tử Triple-A tính đến năm 2023.

Dưới đây là đồ thị liệt kê tỷ lệ sở hữu tiền điện tử ở 10 quốc gia đứng đầu, cũng như số lượng người sở hữu.

Việt Nam liên tục thăng hạng, vượt cả Mỹ và Singapore trong một lĩnh vực
Top 10 quốc gia có tỷ lệ sở hữu tiền ảo cao nhất thế giới năm 2023. Nguồn: Voronoi Visual Capitalist

Những quốc gia nằm trong top 10 bao gồm Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Việt Nam, Mỹ, Iran, Philippines, Brazil, Saudi Arabia, Singapore, Ukraine và Venezuela.

Chiếm vị trí đầu bảng là UAE với hơn 30% dân số nắm giữ tiền ảo. Chính phủ nước này được đánh giá là rất thân thiện với tiền điện tử.

Báo cáo Crypto Wealth Report năm 2023 của công ty Henley & Partners cho biết, tại UAE, Cơ quan quản lý dịch vụ tài chính (FSRA-ADGM) là nơi đầu tiên đưa ra các quy định liên quan đến việc mua và bán tiền ảo.

Quốc gia này nhìn chung rất cởi mở với công nghệ mới và đã đề xuất miễn thuế cho các chủ sở hữu và doanh nghiệp tiền ảo.

Trong khi đó, Việt Nam là quốc gia dẫn đầu khu vực Đông Nam Á trong danh sách này, đứng ở vị thứ 2 với hơn 21% dân số nắm giữ tiền ảo.

Được biết vào năm ngoái, Việt Nam xếp hạng thứ 3 với 25,9 triệu người sở hữu tiền điện tử, theo báo cáo của CryptoCrunchApp.

Tổ chức Crypto Council for Innovation cho hay, việc sở hữu tiền ảo ở nước ta không bị đánh thuế, khiến đây trở thành một tài sản hấp dẫn.

Việt Nam liên tục thăng hạng, vượt cả Mỹ và Singapore trong một lĩnh vực
Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về tỷ lệ sở hữu tiền ảo cao nhất thế giới. Nguồn: Voronoi Visual Capitalist

Một lý do khác giải thích tỷ lệ sở hữu cao của Việt Nam có thể là do phần lớn người dân không sử dụng dịch vụ ngân hàng (những người chưa tiếp cận với các dịch vụ tài chính).

Vì vậy, tiền điện tử có thể đóng vai trò là một phương tiện thay thế giúp họ không phụ thuộc vào các ngân hàng truyền thống.

Mỹ là quốc gia được xếp hạng thứ 3 với hơn 15,6% dân số sở hữu tiền ảo; theo sau là Iran và Philippines với lần lượt 13,5% và 13,4%. Còn lại là Brazil (12%), Saudi Arabia (11,4%), Singapore (11,1%), Ukraine (10,6%) và cuối cùng, Venezuela với 10,3%.

Ngoài ra, Voronoi Visual Capitalist cũng lưu ý rằng nếu xét theo số lượng người sở hữu tiền ảo, Ấn Độ sẽ xếp thứ nhất với 93 triệu người, còn Trung Quốc xếp thứ 2 với 59 triệu người và ở vị trí thứ 3 là Mỹ với 52 triệu người.

>> Mỹ cân nhắc công nhận “kinh tế thị trường” ở Việt Nam

Hệ thống siêu đập thủy điện khủng hàng đầu lịch sử nhân loại của quốc gia cạnh Việt Nam bất ngờ có ‘tin vui’

Mỹ mở cuộc điều trần cân nhắc nâng Việt Nam lên quy chế ‘kinh tế thị trường’

Thị trường tiền điện tử bị bán tháo, Bitcoin lao dốc về sát 57.000 USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viet-nam-lien-tuc-thang-hang-vuot-ca-my-va-singapore-trong-mot-linh-vuc-234222.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam liên tục thăng hạng, vượt cả Mỹ và Singapore trong một lĩnh vực
POWERED BY ONECMS & INTECH