Việt Nam lọt top những quốc gia đứng đầu về số dân sở hữu tiền mã hoá

17-02-2022 13:25|Anh Duy

Theo thống kê của Chainalysis, hiện có hơn 5,9 triệu người, tương đương 6,12% dân số Việt Nam sở hữu tiền mã hóa.

Theo số liệu thống kê của Chainalysis, tính đến năm 2021, ước tính tỷ lệ sở hữu tiền điện tử toàn cầu trung bình là 3,9%, với hơn 300 triệu người dùng tiền điện tử trên toàn thế giới và hơn 18.000 doanh nghiệp đã chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử.

Quốc gia đứng đầu về số dân sở hữu tiền mã hoá là Ấn Độ với 100 triệu dân, tiếp theo là Mỹ (27 triệu dân), Nigeria (13 triệu).

Đáng chú ý, theo ước tính của Chainalysis, có hơn 5,9 triệu người, tương đương 6,12% dân số Việt Nam sở hữu tiền mã hóa, xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng những quốc gia có dân số sở hữu nhiều tiền mã hoá nhất.

Ngoài ra, trang này cho biết, Việt Nam đứng thứ hai trên thế giới về giá trị bán lẻ và tất cả các giao dịch tiền điện tử, cao hơn cả các quốc gia như Mỹ, Trung Quốc và Nga. Bên cạnh đó, lượt truy cập từ Việt Nam vào các trang web và nền tảng giao dịch tiền điện tử cũng nằm trong top 5 cao nhất thế giới.

Năm 2021 được coi là năm bùng nổ của thị trường chứng khoán Việt Nam với hơn 1,5 triệu tài khoản chứng khoán được mở mới. Số liệu từ Trung tâm lưu ký chứng khoán (VSD) cho thấy, tính đến ngày 31/1/2022, số lượng TKGD trong nước là 4.465.216 tài khoản trong đó số lượng TKGD của nhà đầu tư cá nhân là 4.452.029 tài khoản, số lượng TKGD của nhà đầu tư tổ chức là 13.187 tài khoản.

Nếu như con số mà Chainalysis đưa ra là đúng, thì số người sở hữu tài khoản tiền mã hoá có thể cao gấp 1,41 lần số tài khoản chứng khoán. 

Trước đó, theo một báo cáo của Statista vào tháng 4/2021, Việt Nam đã từng đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng 74 quốc gia, chỉ xếp sau Nigeria, về số người sở hữu tiền mã hoá. Thị trường tiền mã hoá gần đây đã có sự bùng nổ khá sớm tại Việt Nam khi các nhà đầu tư nhận thấy tiềm năng của loại tiền này.

Trong khi đó, Chính phủ và các chuyên gia liên tục cảnh báo về những rủi ro có thể xảy ra như gian lận, lừa đảo, rửa tiền, trốn thuế trên môi trường mạng. Hiện nay, tiền điện tử hiện chưa được công nhận là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam.

Microsoft và Google không bảo trợ, không phải là đối tác của MetaHub Finance

TS. Cấn Văn Lực: Thay vì áp dụng lệnh cấm, cần tìm giải pháp quản lý và điều tiết thị trường tiền mã hoá

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viet-nam-lot-top-nhung-quoc-gia-dung-dau-ve-so-dan-so-huu-tien-ma-hoa-131814.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam lọt top những quốc gia đứng đầu về số dân sở hữu tiền mã hoá
POWERED BY ONECMS & INTECH