Điểm đến

Việt Nam sở hữu một nhà ga cáp treo có diện tích gần 11.000m2, công suất 8.800 người/giờ, được công nhận "Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới"

Quỳnh Như 23/11/2023 - 09:53

Hệ thống cáp treo mới không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển lên “nóc nhà Đông Nam Bộ” và chùa Bà Đen, mà còn mở ra nhiều cơ hội để du lịch Tây Ninh cất cánh.

Đầu năm 2020, hệ thống cáp treo Sun World Ba Den Mountain chính thức được Tập đoàn Sun Group đưa vào vận hành tại Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen. Sau đó không lâu, hệ thống cáp treo Sun World Ba Den Mountain đã vinh dự được Tổ chức Kỷ lục Guinness công nhận là "Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới".

Empty

Ga Bà Đen có tổng diện tích lên đến 10.959m2. Tuyến cáp Vân Sơn đưa du khách đi từ chân núi (ga Bà Đen) lên tới đỉnh núi (ga Vân Sơn) bao gồm 113 cabin, công suất khai thác lên đến 8.800 người/giờ, giúp rút ngắn hành trình chinh phục nóc nhà Nam Bộ chỉ còn 8 phút với tổng độ dài 1.847m.

Điểm độc đáo của “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới” này không chỉ ở độ lớn mà còn ở thiết kế mái được tạo hình 3 cột sóng, tượng trưng cho 3 ngọn núi nổi tiếng nhất Tây Ninh là núi Bà, núi Phụng và núi Heo. Ba cột sóng được làm từ chất liệu alumium nhập khẩu có khả năng chống nóng, chống cháy cực tốt. Chất liệu này cùng không gian rộng lớn được thiết kế trên những tính toán tỉ mỉ và hài hoà, thân thiện với thiên nhiên, đem đến cho du khách cảm giác mát dịu khi đứng bên trong nhà ga. Đây là giải pháp thiết kế đặc biệt dành riêng cho vùng đất quanh năm nắng chan hòa như Tây Ninh.

Empty

Thiết kế mái này cũng cho phép du khách có thể nhìn thấy đỉnh núi Bà Đen quyện trong mây qua hệ thống cửa sổ bố trí ở góc cao nhất của nhà ga.

Sảnh trung tâm nhà ga bố trí 5 cây cột lớn cách điệu như 5 cây cổ thụ được che chở bởi Núi Mẹ, khiến du khách có cảm giác như đang bước vào một khu rừng. Ở một góc nhìn khác, 5 cây cột lại gợi nhắc hình tượng 5 bó lúa khổng lồ với màu vàng của những bông lúa trĩu hạt, tượng trưng cho một Tây Ninh trong mùa màng bội thu. Buổi tối, không gian của nhà ga càng trở nên lung linh hơn nhờ hệ thống đèn led bố trí dày đặc trong các “tán lá” và đèn chiếu ở phần “gốc cây”.

Nội thất bên trong nhà ga Bà Đen cũng gây ấn tượng mạnh bởi cách sử dụng vật liệu có tông màu trầm ấm, họa tiết đơn giản với màu vân đá xám sáng đặc trưng của núi Bà Đen, vừa tạo cảm giác ấm cúng, vừa gần gũi như thể du khách đang được đứng trong lòng Núi Mẹ.

Empty

Ngoài “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới”, hệ thống cáp treo mới còn có ga Chùa Hang mang dáng dấp một ngôi chùa và ga Vân Sơn lấy cảm hứng từ kiến trúc Tòa Thánh đạo Cao Đài.

Ga Vân Sơn trên đỉnh núi Bà Đen sở hữu phong cách kiến trúc châu Âu cổ điển và nhuốm màu cổ tích huyền bí. Du khách tới đây như có cảm giác đang lạc vào một thánh đường cổ kính, được góp nhặt bởi những nét đặc trưng trong các công trình nổi tiếng thế giới.

Empty

Những sắc màu rực rỡ, những vòm cửa uốn cong, các trụ đỡ mang hình thù lạ mắt và những ô cửa sổ cổ kính rải đều trên kết cấu chung, tạo nên không gian mênh mông, khoáng đạt luôn tràn ngập ánh sáng trong ga Vân Sơn.

Empty

Nếu nhà ga Vân Sơn như đưa du khách đến một công trình châu Âu cổ thì nhà ga Chùa Hang lại đưa du khách đến với kiến trúc của một ngôi chùa uy nghiêm. Kiến trúc của nhà ga Chùa Hang được lấy cảm hứng từ ngôi chùa 5 tầng. Kiến trúc bên ngoài của ga nổi bật với 2 mái đao được chạm khắc hình rồng tinh tế cùng màu vàng chủ đạo.

Empty

Điều này giúp du khách dễ dàng liên tưởng đến màu của Phật Giáo và giúp nhà ga đồng bộ với quần thể các chùa ở đây. Điểm ấn tượng nhất của du khách về nhà ga này có lẽ là hình ảnh tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được chạm khắc ở 2 bên tường tại tầng 5. Ga cáp treo núi Bà Đen Chùa Hang là một trong những nhà ga hiếm hoi thiết kế như một ngôi chùa.

Được kiến tạo với quy mô và thiết kế ấn tượng, hơn một không gian nhà ga cáp treo đơn thuần, mỗi nhà ga trong hệ thống cáp treo mới tại núi Bà Đen là một tác phẩm nghệ thuật, ẩn chứa trong đó những ý tưởng thiết kế được khơi nguồn từ chính nét đẹp thiên nhiên, lịch sử và văn hóa của miền đất thánh Tây Ninh.

>> Đỉnh núi huyền tích của Việt Nam chứa Đại tượng Phật bằng đồng tọa lạc ở độ cao 3.100m lớn nhất châu Á

Đỉnh núi huyền tích của Việt Nam chứa Đại tượng Phật bằng đồng tọa lạc ở độ cao 3.100m lớn nhất châu Á

Chiêm ngưỡng cây cầu đá cổ trăm năm tuổi “độc nhất vô nhị” đẹp nhất Bắc Bộ

Con đường 48.000km dài nhất thế giới chạy qua 14 quốc gia, xuyên qua “đỉnh tử thần” cao hơn 3.300m

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-so-huu-mot-nha-ga-cap-treo-co-dien-tich-gan-11000m2-cong-suat-8800-nguoi-gio-duoc-cong-nhan-nha-ga-cap-treo-lon-nhat-the-gioi-d111889.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam sở hữu một nhà ga cáp treo có diện tích gần 11.000m2, công suất 8.800 người/giờ, được công nhận "Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới"
POWERED BY ONECMS & INTECH