Bất động sản

Việt Nam sở hữu thành phố đứng top đầu trong BXH những điểm đến có giá trị tốt nhất thế giới 2024

Nguyên Bùi 28/07/2024 16:39

Tại thành phố này, một bữa ăn có thể chỉ tốn khoảng 1,48USD, trong khi một lon bia có giá chưa đến 1USD.

Gần đây, tờ The Post Office UK của Vương quốc Anh đã công bố bảng xếp hạng các điểm đến tốt nhất trên toàn cầu. Trong bảng xếp hạng này, tiêu chí “tiền nào của nấy” (the value of money) được đánh giá cao nhất, cụ thể như chi phí ăn uống và tham quan các điểm du lịch nổi tiếng ở mỗi địa điểm.

>> Kênh đào lớn nhất Việt Nam hơn 107 triệu USD hiện ra sao sau một năm mở luồng?

i.ex-cdn.com-chatluongvacuocsong.vn-files-content-2024-07-27-_hoi-an-1680591517857660432696-1602
TP. Hội An ngắm nhìn từ xa. Ảnh: Internet

Điều đặc biệt, TP. Hội An của Việt Nam đã "chễm chệ" đứng đầu tại bảng xếp hạng nói trên. Tọa lạc dọc theo bờ biển miền Trung, Hội An quyến rũ du khách từ khắp nơi trên thế giới với vẻ đẹp vượt thời gian, lịch sử phong phú và nền văn hóa sôi động.

Theo Post Office, phố cổ Hội An dẫn đầu danh sách nhờ chi phí ăn uống tại nhà hàng và quán bar thấp hơn nhiều so với các địa điểm khác. Trong tổng số 8 mặt hàng phổ biến dành cho du khách, Hội An đứng đầu với 3 mặt hàng có giá cả phải chăng nhất: bia, Coca-Cola và kem chống nắng.

Thành phố này nổi tiếng với giá cả hợp lý khi tổng chi phí trung bình tại Hội An chỉ khoảng 51,15euro, một lon bia chỉ tốn chưa đến 1USD hay giá của một bữa ăn chỉ khoảng 1,48USD.

image.daidoanket.vn-images-upload-thanhdt-09012023-_hoi-an-5
Hội An luôn là điểm đến ưa thích của du khách nước ngoài. Ảnh: Internet

The Post Office UK cũng miêu tả rằng Hội An không chỉ là một trong những thành phố quyến rũ nhất của Việt Nam mà còn là nơi kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp truyền thống và sự phát triển hiện đại. Nơi này vẫn giữ gìn những giá trị văn hóa cổ xưa đồng thời luôn phát triển để đáp ứng nhu cầu của người dân. Hội An được ví như một viên ngọc quyến rũ, là điểm đến lý tưởng cho du khách với mức chi phí hợp lý.

"Du khách có thể tận hưởng buổi sáng trên những bãi biển hoang sơ, khám phá các di tích lịch sử vào buổi chiều và thưởng thức những món ăn ngon tại Chợ đêm Hội An vào buổi tối”, theo lời kể của tác giả.

Ngoài ra, theo báo cáo của Skyscanner, Hội An được xếp vào danh sách những điểm đến hàng đầu trên thế giới nhờ các khách sạn nơi đây cung cấp chất lượng giấc ngủ tốt nhất. Đây là một phần của tiêu chí "du lịch ngủ," được nhiều du khách đánh giá cao. Skyscanner là công ty chuyên phân tích và xếp hạng các thành phố dựa trên chất lượng giấc ngủ của khách sạn.

Được biết, năm ngoái Hội An chỉ đứng ở vị trí thứ 6 trong danh sách này, với Cape Town (Nam Phi) giữ ngôi vương. Tuy nhiên với mức chi phí phải chăng cùng những cảnh đẹp thơ mộng cuốn hút du khách, Hội An đã tăng tiến từ vị trí thứ 6 lên vị trí đầu tiên trong năm 2024.

>> Việt Nam sắp làm đường sắt 6,5 tỷ USD xuyên biên giới, kết nối với Thủ đô nước bạn Lào

Từ 1/8, nhân viên môi giới nhà đất buộc phải có chứng chỉ hành nghề

Thị xã sắp lên thành phố của Bắc Giang chuẩn bị đấu giá 81 lô đất, giá khởi điểm 1 tỷ đồng/lô

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-so-huu-thanh-pho-dung-top-1-trong-bxh-nhung-diem-den-co-gia-tri-tot-nhat-the-gioi-d128823.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam sở hữu thành phố đứng top đầu trong BXH những điểm đến có giá trị tốt nhất thế giới 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH