VietinBank (CTG) tiếp tục hạ giá rao bán khách sạn bạc tỷ tại Sapa

16-03-2022 15:18|Hà My

Để thu hồi nợ xấu, VietinBank tiếp tục rao bán một khách sạn tại Sapa với giá giảm sâu.

VietinBank Đông Hà Nội vừa đưa ra thông báo về việc bán, chuyển nhượng tài sản của khách hàng là Công ty TNHH Du lịch Hoàng Phúc.

Tài sản là quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất có diện tích 296,8m2 tại tổ 7, phường Sa Pa, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Tài sản gắn liền trên đất là nhà ở gồm khối nhà 2 tầng diện tích 220,1m2, khối nhà 5 tầng diện tích 740,7m2. Tài sản được xây dựng và khai thác làm khách sạn với số lượng 26 phòng.

Tài sản này được rao bán với mức giá khởi điểm là hơn 25,1 tỷ đồng, chưa bao gồm các loại thuế, phí theo quy định của pháp luật. Trước đó, tháng 7 năm 2021, VietinBank vẫn còn rao bán khối tài sản này với giá hơn 36,4 tỷ đồng. Như vậy, chỉ sau chưa đầy một năm ngân hàng đã giảm giá tới hơn 11 tỷ.

Thời gian gần đây, VietinBank cũng rao bán nhiều tài sản để xử lý nợ bên cạnh bất động sản trên.

Ngoài ra, VietinBank cũng tích cực rao bán các khoản nợ vay tiêu dùng trong thời gian gần đây. Ngân hàng vừa thông báo bán 76 khoản nợ không có tài sản bảo đảm của các khách hàng cá nhân với tổng giá trị hơn 1,38 tỷ đồng. Giá khởi điểm bằng giá trị khoản nợ, chưa bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua khoản nợ.

Thời gian gần đây, nhằm thu hồi nợ xấu, các ngân hàng lớn đã liên tục rao bán một loạt các bất động sản tại khu vực TP. HCM. Cụ thể là Agribank và Vietcombank. 

Chứng khoán Vietinbank (CTS) báo lãi gấp 9 lần trong quý I, tạm lãi 456% với THACO

Nhiều yếu tố thúc đẩy lãi suất cho vay tăng trở lại

Điểm danh loạt khoản nợ của 'đại gia' thép bị ngân hàng rao bán

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietinbank-ctg-tiep-tuc-ha-gia-rao-ban-khach-san-bac-ty-tai-sapa-132587.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VietinBank (CTG) tiếp tục hạ giá rao bán khách sạn bạc tỷ tại Sapa
POWERED BY ONECMS & INTECH