Thị trường

Vietjet xin lỗi, đền bù từ 500.000 - 1.000.000 đồng cho hành khách bị delay

Bảo Linh 22/04/2025 - 20:22

Chiều 22/4, hãng hàng không Vietjet đã chính thức lên tiếng xin lỗi và công bố chính sách đền bù cho khách bị ảnh hưởng.

Theo thông cáo từ Vietjet, hãng “xin chân thành cáo lỗi đến quý hành khách” trên các chuyến bay bị gián đoạn trong hai ngày 20–21/4. Trong thời gian này, một số chuyến bay đến và đi từ sân bay Tân Sơn Nhất đã phải điều chỉnh kế hoạch khai thác do nhiều yếu tố phát sinh đồng thời. Đặc biệt, quá trình tiếp nhận toàn bộ dịch vụ mặt đất từ Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) đúng vào thời điểm nhà ga T3 bắt đầu đi vào khai thác đã khiến hệ thống vận hành rơi vào tình trạng quá tải.

Không chỉ nghẽn tại khu vực check-in và kiểm tra an ninh, tình trạng ùn ứ phương tiện trong khu vực sân đỗ cũng kéo dài trong nhiều giờ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch bay. Bên cạnh đó, yếu tố thời tiết bất lợi tại khu vực sân bay Nội Bài cũng được cho là đã góp phần làm gián đoạn chuỗi hoạt động hàng không trên cả nước.

Vietjet cho biết đã chủ động phối hợp cùng Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các lực lượng hải quan, công an cửa khẩu và các đơn vị mặt đất để nhanh chóng giải tỏa tình hình và đảm bảo an toàn bay. Trong ngày 22/4, hoạt động khai thác tại Tân Sơn Nhất đã dần trở lại ổn định, sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao dịp lễ 30/4 và 1/5.

Đi cùng với lời xin lỗi, Vietjet triển khai chính sách hỗ trợ tài chính đối với hành khách bị ảnh hưởng. Theo đó, những khách có chuyến bay chậm hoặc hủy từ 2 tiếng trở lên trong hai ngày 20 và 21/4 sẽ được nhận E-voucher giá trị 500.000 đồng (đối với chặng nội địa) và 1 triệu đồng (đối với chặng quốc tế).

Vietjet xin lỗi, đền bù từ 500.000 - 1.000.000 đồng cho hành khách bị delay
Vietjet hỗ trợ E-voucher 500.000 - 1.000.000 đồng cho hành khách bị ảnh hưởng trong ngày 20 và 21/4. Ảnh minh họa

>> Gần 46.000 chuyến bay bị 'delay', tỷ lệ cất cánh đúng giờ chỉ đạt 74%

Hãng khẳng định đây là một trong những biện pháp thể hiện tinh thần trách nhiệm và mong muốn đồng hành cùng hành khách sau sự cố ngoài ý muốn. Khoản hỗ trợ này được áp dụng ngay tại sân bay và dưới dạng voucher có giá trị tương đương tiền mặt, sử dụng cho các dịch vụ của hãng trong tương lai.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều phản ánh từ phía hành khách về việc thông báo từ hãng chưa kịp thời, nhiều người không được giải thích rõ lý do delay và hủy chuyến. Một số trường hợp bị đổi giờ bay tới 3–4 lần rồi cuối cùng nhận thông báo hủy mà không có hướng dẫn hỗ trợ cụ thể.

Trước diễn biến phức tạp và phản ánh từ báo chí, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định lập đoàn kiểm tra đặc biệt. Nội dung thanh tra sẽ tập trung vào quy trình điều hành chuyến bay của Vietjet, việc chuyển giao dịch vụ mặt đất từ SAGS, cũng như các biện pháp hỗ trợ hành khách trong tình huống bất khả kháng.

Cơ quan chức năng yêu cầu các hãng hàng không liên quan, đặc biệt là Vietjet, báo cáo đầy đủ sự việc và có phương án đảm bảo không tái diễn trong đợt cao điểm nghỉ lễ sắp tới. Đồng thời, Cục Hàng không cũng đang giám sát sát sao việc điều phối lịch bay tại các đầu sân bay trọng điểm nhằm đảm bảo không để xảy ra tình trạng quá tải tương tự.

>> Khách vạ vật cả ngày vì bị delay, hủy chuyến không lời thông báo, Cục Hàng không kiểm tra khẩn

Lần đầu tiên: Vietjet đưa khách bay thẳng đến Côn Đảo bằng máy bay Trung Quốc

Ít ngày nữa, máy bay ‘made in China’ sẽ được Vietjet khai thác trên một chặng nội địa: Có gì đặc biệt?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietjet-xin-loi-den-bu-tu-500000-1000000-dong-cho-hanh-khach-bi-delay-287572.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Vietjet xin lỗi, đền bù từ 500.000 - 1.000.000 đồng cho hành khách bị delay
    POWERED BY ONECMS & INTECH