Doanh nghiệp

Viettel sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu 6.000 tỷ đồng ở TP. HCM vào năm 2025

Huy Hoàng 26/09/2024 - 10:57

Viettel nhấn mạnh việc tạo điều kiện để các doanh nghiệp công nghệ quốc tế lớn như Microsoft, Google, và Amazon đầu tư vào Việt Nam.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP. HCM, Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (C4IR) tại TP. HCM đã chính thức khánh thành. Đại diện Tập đoàn Viettel - một trong 10 thành viên sáng lập của Trung tâm C4IR - nhận định rằng, sự kiện này là bước tiến quan trọng, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của TP. HCM trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0.

Bên cạnh đó, Viettel cũng cho biết sẽ đầu tư 6.000 tỷ đồng để xây dựng một trung tâm dữ liệu lớn tại Củ Chi, TP. HCM trong năm tới. Tập đoàn này đề xuất việc ưu tiên phát triển các nền tảng công nghệ "Made in Vietnam", nhằm giảm sự phụ thuộc vào công nghệ nhập khẩu, nâng cao tính tự chủ và khuyến khích đổi mới sáng tạo.

Viettel nhấn mạnh việc tạo điều kiện để các doanh nghiệp công nghệ quốc tế lớn như Microsoft, Google, và Amazon đầu tư vào Việt Nam, qua đó tạo cơ hội học hỏi và phát triển cho các doanh nghiệp trong nước.

Viettel sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu 6.000 tỷ đồng ở TP. HCM vào năm 2025
Ảnh minh họa

Tập đoàn Viettel cam kết đồng hành trong quá trình thúc đẩy chuyển đổi số tại hai huyện Hóc Môn và Củ Chi, tập trung vào các lĩnh vực hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Đến năm 2025, Viettel dự kiến sẽ hoàn thiện hạ tầng 4G, 5G nhằm phủ sóng băng rộng cho toàn bộ dân số, đồng thời đảm bảo hạ tầng cáp quang đến 100% hộ gia đình.

Trung tâm dữ liệu sắp được xây dựng hứa hẹn trở thành điểm trung chuyển dữ liệu quan trọng, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp quốc tế, tạo liên kết băng thông rộng từ TP.HCM đến các điểm trên toàn cầu. Bên cạnh đó, trung tâm này sẽ tập trung nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, dịch vụ dựa trên xu hướng công nghệ mới như điện toán đám mây (Cloud Computing), công nghệ chuỗi khối (Blockchain), phân tích dữ liệu lớn (Big Data Analytics), trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), thực tế trộn (MR), cùng các công nghệ phục vụ Metaverse. Tất cả đều được định hướng theo Quyết định số 38/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển công nghệ cao.

Chia sẻ với truyền thông trước đó, ông Đỗ Minh Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, khẳng định: "Việc triển khai trung tâm này là một bước tiến quan trọng, giúp Viettel mở rộng khả năng phục vụ khách hàng trên phạm vi toàn quốc và quốc tế, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của ngành viễn thông và công nghệ thông tin tại Việt Nam".

>>Viettel ra mắt sản phẩm 'độc nhất vô nhị', chính thức bước chân vào thị trường tỷ đô

Viettel ra mắt sản phẩm 'độc nhất vô nhị', chính thức bước chân vào thị trường tỷ đô

Chuyên gia an ninh mạng Viettel: Lĩnh vực tài chính đang trở thành mục tiêu hàng đầu của các cuộc tấn công mạng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viettel-se-xay-dung-trung-tam-du-lieu-6000-ty-dong-o-tp-hcm-vao-nam-2025-250447.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Viettel sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu 6.000 tỷ đồng ở TP. HCM vào năm 2025
POWERED BY ONECMS & INTECH