Doanh nghiệp

VinFast công bố kết quả kinh doanh tháng 7, bất ngờ VF e34 vẫn "HOT" nhất

Giai Nhi 11/08/2023 18:11

Trong tháng 7/2023 VinFast bán ra 3.042 xe, trong đó VF e34 - chiếc xe điện đầu tiên của Vinfast - là mẫu xe có đóng góp lớn nhất cho doanh số chung.

Mới đây, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố kết quả kinh doanh tháng 7/2023 với 3.042 xe bán ra thị trường, trong đó VF e34 và VF 5 Plus là hai mẫu xe có doanh số tốt nhất.

VF e34 chính là chiếc xe điện đầu tiên của VinFast. Đáng chú ý, kể từ khi ra mắt thị trường vào tháng 3/2021, sức hút của sản phẩm này vẫn liên tục tăng. Cụ thể, riêng trong tháng 7 đã có 1.181 xe bán ra, VF e34 là mẫu xe có đóng góp lớn nhất cho doanh số chung của VinFast.

Lũy kế đến hết tháng 7/2023, đã có 6.253 xe VinFast VF e34 được bán ra thị trường.

VinFast bán hơn 14.500 ô tô điện trong bối cảnh nhu cầu thị trường sụt giảm

Trong khi đó, mẫu xe hạng A - VF 5 Plus - tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng khi bán được 1.000 chiếc, tăng gần gấp đôi so với tháng trước. Mẫu SUV full-size hạng sang VF 9 cũng tăng trưởng nhẹ so với tháng 6, với 418 xe bán ra.

Mới bắt đầu được bàn giao từ tháng 3 và tháng 4 năm nay, tuy nhiên hai mẫu xe VF 9 và VF 5 Plus cũng đã đạt được doanh số luỹ kế lần lượt là 1.452 xe VF 9 và 1.977 xe VF 5 Plus. Còn mẫu VF 8 đã có 4.9998 chiếc xe được giao tới tay khách hànng.

Tổng cộng, VinFast đã bàn giao 14.680 xe ô tô điện cho khách hàng tại Việt Nam trong 7 tháng đầu năm. Đây là kết quả ấn tượng của VinFast trong bối cảnh thị trường trầm lắng, người dân thắt chặt chi tiêu khiến sức tiêu thụ ô tô sụt giảm mạnh.

Theo báo cáo gần đây của BMI, thị trường xe điện Việt Nam hiện được dẫn đầu bởi VinFast, đơn vị nắm giữ hơn 50% thị phần vào năm 2022, còn lại là các thương hiệu đến từ Trung Quốc.

Các chuyên gia của BMI chỉ ra rằng việc nhiều thương hiệu ô tô trên toàn cầu đẩy mạnh sản xuất xe điện ở các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, cũng có thể sẽ là nhân tó giúp đẩy mạnh sự phát triển của thị trường xe điện trong khu vực.

Ngoài kết quả kinh doanh ấn tượng, VinFast khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy xu hướng “xanh hoá” giao thông tại Việt Nam, hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững khi hợp tác với nhiều đối tác cung cấp các dịch vụ vận tải công cộng bằng xe điện tại các tỉnh, thành phố lớn.

VinFast bán hơn 14.500 ô tô điện trong bối cảnh nhu cầu thị trường sụt giảm

Mới đây, tại triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh”, VinFast đã cam kết đóng góp 1 triệu đồng trên mỗi xe ô tô điện bán ra cho Quỹ Vì tương lai xanh của Tập đoàn Vingroup để hỗ trợ cho các hoạt động vì môi trường.

Chuỗi sự kiện triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” sẽ diễn ra tại 10 tỉnh, thành phố khác trên cả nước từ 7/7 tới 17/9/2023. Với chủ đề “Vì tương lai xanh”, VinFast dự kiến sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng sống xanh trong cộng đồng. Qua đó, hãng xe Việt mong muốn góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, hướng tới mục tiêu Net Zero - phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 mà Việt Nam đã cam kết với thế giới.

VinFast bán hơn 14.500 ô tô điện trong bối cảnh nhu cầu thị trường sụt giảm

Sự kiện đầu tiên của chuỗi Triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” diễn ra tại Hà Nội từ 7/7. Tiếp đó chương trình sẽ tổ chức tại 10 tỉnh thành khác trên cả nước để giới thiệu hệ sinh thái xe điện toàn diện tới đông đảo người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Ngoài ra, tại các showroom, đại lý trên toàn quốc, VinFast vẫn liên tục tổ chức các chương trình lái thử xe ô tô điện, để giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm thực tế và hiểu hơn về những ưu điểm vượt trội của ô tô điện VinFast so với các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong.

Nóng: Kế hoạch hợp nhất với Black Spade đã được thông qua, VinFast sắp niêm yết tại Mỹ

VinFast - hành trình từ những chiếc Fadil đến doanh nghiệp sản xuất xe điện lọt TOP 3 vốn hóa tại Mỹ

World Bank: Tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ tăng tốc vào cuối năm

VinFast khởi công nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên Carolina

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-cong-bo-ket-qua-kinh-doanh-thang-7-bat-ngo-vf-e34-van-hot-nhat-196239.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VinFast công bố kết quả kinh doanh tháng 7, bất ngờ VF e34 vẫn "HOT" nhất
POWERED BY ONECMS & INTECH