Xã hội

Vịnh di sản được UNESCO công nhận của Việt Nam chính thức có tuyến phố chợ đêm 'sát sườn' dài gần 1km

Như Ý 06/07/2024 - 17:34

Tuyến phố chợ đêm náo nhiệt với nhiều hoạt động đặc biệt ở tỉnh Quảng Ninh đang là địa điểm nhiều người quan tâm.

Từ cuối tháng 6 đến nay, tuyến phố chợ đêm ở Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã đi vào hoạt động. Tuyến phố được xây dựng bên bờ vịnh Hạ Long - vịnh di sản thuộc tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương - tỉnh Quảng Ninh. Đây được coi là tuyến phố chợ đêm giải trí đầu tiên có mặt ở miền Bắc, có tên là VuiFest Ha Long.

Tuyến phố chợ đêm dài 1km ở ven vịnh Hạ Long. Ảnh: Internet

Tuyến phố chợ đêm dài 1km ở ven vịnh Hạ Long. Ảnh: Internet

Tại đây, 100 lều bạt và 40 gian hàng kinh doanh được dựng lên để phục vụ khách du lịch. Khách thập phương không chỉ được trải nghiệm ẩm thực đa dạng, đặc trưng của vùng đất này mà còn có cơ hội trải nghiệm không gian giao lưu văn hóa. Ở tuyến phố chợ đêm Vui Fest Ha Long, người dân và khách du lịch được thưởng thức nhiều món ngon, đặc trưng ở Hạ Long. Sữa chua trân châu, gà nướng đất sét, bánh cuốn chả mực... đều là những món ngon "níu chân" khách du lịch khi tới với Hạ Long.

Tuyến phố thu hút rất nhiều người khi được tổ chức. Ảnh: Internet

Tuyến phố thu hút rất nhiều người khi được tổ chức. Ảnh: Internet

Không chỉ vậy, tuyến phố chợ đêm dài gần 1km ở vịnh Hạ Long còn khiến nhiều người muốn tới trải nghiệm vì có không ít chương trình giải trí về đêm. Các show âm nhạc, tổ hợp gamezone, bar, club... là lựa chọn của nhiều bạn trẻ khi tham quan tuyến phố chợ đêm. Từ ngày 28/6-15/7/2024, các chương trình diễn xiếc cũng được tổ chức tại đây. Có thể nói, đây cũng là trải nghiệm giúp khách du lịch nhớ về Hạ Long nhiều hơn.

Tới với tuyến phố chợ đêm ở vịnh di sản, chúng ta còn được chiêm ngưỡng nhiều loại quà lưu niệm, đồ trang trí, đặc sản 3 miền nổi tiếng. Vì vậy, du khách có thể tới chợ đêm để mua sắm và tặng người thân, bạn bè làm quà. Đây cũng là một trong những lý do khiến VuiFest Ha Long thu hút nhiều người hơn.

Nhiều hoạt động diễn ra tại tuyến phố chợ đêm. Ảnh: Internet

Nhiều hoạt động diễn ra tại tuyến phố chợ đêm. Ảnh: Internet

Mô hình chợ đêm tại nhiều điểm đến ở Việt Nam đang ngày càng phát triển, tạo nên điểm nhấn của từng địa phương. Đây là cách quan trọng để địa phương "giữ chân" du khách trong các chuyến tham quan.

>> Thành phố có nhiều lễ hội nhất Việt Nam đón 14 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm

Vịnh di sản lọt top điểm đến đẹp nhất thế giới của Việt Nam đề xuất thu phí hơn nửa triệu đồng/khách cho nửa ngày tham quan

Ngôi nhà cổ làm từ gỗ quý hiếm rộng gần 1.000m2 ở miền Tây Việt Nam, được UNESCO công nhận là Di sản

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vinh-di-san-duoc-unesco-cong-nhan-cua-viet-nam-chinh-thuc-co-tuyen-pho-cho-dem-sat-suon-dai-gan-1km-d127007.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vịnh di sản được UNESCO công nhận của Việt Nam chính thức có tuyến phố chợ đêm 'sát sườn' dài gần 1km
POWERED BY ONECMS & INTECH