Quốc tế

Virus gây viêm phổi có dấu hiện lây lan tại Úc

Phương Nhi 30/09/2023 - 18:59

Hiện chưa có vaccine hoặc phương pháp chính thức điều trị bệnh do virus này gây ra.

Virus gây viêm phổi có dấu hiện lây lan tại Úc

Virus Metapneumo (hMPV), virus gây viêm phổi ở người đang lây lan mạnh tại bang New South Wales (Úc).

Từ ngày 11/9 - 17/9, Úc đã có tới gần 1.200 trường hợp dương tính với hMPV tại bang New South Wales, tăng so với gần gấp đôi so với 2 tuần trước. Theo các chuyên gia, các bang khác cũng có thể có nhiều trường hợp mắc bệnh do virus này gây ra.

Được biết, năm 2001, các nhà nghiên cứu Hà Lan đã phát hiện ra chủng virus HMPV, thuộc họ Pneumoviridae cùng với virus hợp bào hô hấp (RSV). Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết virus HMPV hoạt động mạnh nhất vào cuối mùa Đông và mùa Xuân ở vùng khí hậu ôn đới.

hMPV thường gây nhiễm trùng đường hô hấp trên nhẹ, nhưng cũng có thể dẫn đến các bệnh nghiêm trọng hơn như viêm phổi. Trẻ nhỏ, người cao tuổi và người có hệ miễn dịch suy giảm là những đối tượng dễ mắc bệnh nặng nhất, có nguy cơ gây tử vong.

Các triệu chứng thường gặp khi mắc virus HMPV gồm ho, sốt, nghẹt mũi và khó thở. Các trường hợp nặng có thể mắc viêm phế quản, thậm chí dẫn đến viêm phổi. HMPV lây qua ho và hắt hơi, tiếp xúc gần với người bệnh, hoặc chạm vào các bề mặt có nhiễm virus rồi chạm vào miệng, mũi hoặc mắt.

Hiện chưa có vaccine hoặc phương pháp chính thức điều trị bệnh do virus hMPV gây ra.

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/virus-gay-viem-phoi-co-dau-hien-lay-lan-tai-uc-203330.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Virus gây viêm phổi có dấu hiện lây lan tại Úc
POWERED BY ONECMS & INTECH