VN-Index giảm trở lại, nhóm than tiếp tục tăng trần, cổ phiếu ngân hàng phân hóa

30-01-2023 13:32|Văn Thắng

VN-Index duy trì đà giảm về cuối phiên sáng trước sự lao dốc của nhóm vốn hóa lớn. Mặc dù lực bán không quá mạnh nhưng thị trường tiếp tục phân hóa khi các nhóm ngành thay nhau tăng giảm liên tục, nhóm này giảm thì lại có nhóm khác tăng để giữ nhịp cho thị trường.

Tạm dừng phiên sáng, VN-Index giảm 4,81 điểm (0,43%) về 1.112,29 điểm, HNX-Index tăng 1,29 điểm (0,58%) lên 222,05 điểm, UPCoM-Imdex tăng 0,4 điểm (0,53%) lên 75,39 điểm.

Khối lượng giao dịch của VN-Index ghi nhận trong phiên sáng đạt hơn 411 triệu đơn vị - giá trị tương ứng hơn 6.900 tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt gần 56 triệu đơn vị với giá trị giao dịch đạt hơn 811 tỷ đồng.

Trong rổ VN30, sắc đỏ chiếm ưu thế hơn với 18 mã giảm, 10 mã tăng và 2 mã đứng giá.

Về mức độ ảnh hưởng, VHM, VCB, VIC, ACB là những cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất đến VN-Index. Ở chiều ngược lại, HPG, GAS, BID là những mã có đóng góp tích cực nhất đến chỉ số này.

Về nhóm ngành, nhóm cổ phiếu khai thác than tiếp tục có phiên bứt phá với nhiều mã tiến hết biên độ. Việc kết quả kinh doanh quý 4/2022 của nhóm này dự kiến có nhiều sự tích cực khi sản lượng khai thác và tiêu thụ đều tăng mạnh là động lực chính giúp nhóm này tăng tốt. Nổi bật trong đó là các cổ phiếu NBC, TVD, THT, TDN, TC6.

Các cổ phiếu nhóm công nghệ thông tin như FPT, CTR, ITD hay ELC cùng hiện sắc xanh tương đối tích cực.

Nhóm ngân hàng chỉ còn NAB, BAB, HDB, SGB, BID, VIB giữ được sắc xanh, cùng BVB, KLB, OCB, PGB, VBB đứng giá tham chiếu còn lại đều giảm.

Khối ngoại mua ròng gần 587 tỷ đồng trên sàn HOSE trong đó SSI và HPG là hai mã được mua ròng nhiều nhất. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng hơn 9 tỷ đồng trong đó IDC là mã được mua ròng nhiều nhất.

VN-Index tăng 11 điểm sau thông tin hệ thống KRX vận hành 2/5

Nhìn lại lịch sử tác động các cuộc chiến tranh đến thị trường tài chính, VN-Index sẽ đi về đâu?

‘Mách nước’ NĐT chiến lược giao dịch tuần 22 – 26/4: VN-Index rung lắc hay sắp rơi vào thị trường gấu?

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vn-index-giam-tro-lai-nhom-than-tiep-tuc-tang-tran-co-phieu-ngan-hang-phan-hoa-167209.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VN-Index giảm trở lại, nhóm than tiếp tục tăng trần, cổ phiếu ngân hàng phân hóa
POWERED BY ONECMS & INTECH