VN-Index sẽ vượt 1.530 điểm vào cuối tháng 4, nhiều cổ phiếu đang ở vùng giá mua hấp dẫn

16-03-2022 14:33|Hiền Trang

Lãnh đạo Chứng khoán MBS cho rằng, thị trường đang ở vùng đáy của một chân sóng uptrend rất lớn, tối thiểu có thể lên 1800 +/- 50 trong năm 2022.

Chia sẻ về cơ hội đầu tư chứng khoán mới đây, ông Dương Văn Chung, Giám đốc Sở Giao dịch 1, Công ty Chứng khoán MB (MBS) cho biết, trong 2 tháng vừa qua, thị trường đã chứng kiến cảnh dòng tiền suy yếu và không thể thoát được trạng thái sideway trung hạn 1.420 - 1.530.

Một số nguyên nhân dẫn đến sự suy yếu của dòng tiền có thể kể đến sự dịch chuyên một phần sang kênh bất động sản, lo ngại lạm phát và chiến tranh, FED tăng lãi suất,...

Tuy nhiên, với góc nhìn riêng, ông Dương Văn Chung cho rằng thị trường đang ở vùng đáy của một chân sóng uptrend rất lớn, tối thiểu có thể lên 1800 +/- 50 trong năm nay.

Các luận điểm được vị này đưa ra bao gồm việc FED tăng lãi suất chỉ tác động đến tâm lý thị trường trong khoảng 1 - 2 trước khi mọi thứ trở về trạng thái ban đầu.

Với thông tin xung đột Nga - Ukraine trong thời gian vừa qua, vị này nhấn mạnh sẽ khó có thể leo thang hơn nữa và giá dầu cũng đã phản ánh điều đó một phần. Kết hợp với sự sụt giảm nhu cầu của Trung Quốc do COVID-19 lan rộng, ông Chung cho rằng giá dầu đã đạt đỉnh trung hạn, ít nhất là không vượt qua đỉnh 130 USD/thùng trong vài tháng tới nên lo ngại lạm phát bùng nổ đang được giảm bớt. 

Ngoài ra, động lực chính thúc đẩy thị trường tăng giá đó chính là sự thẩm thấu của gói kích cầu thông qua tăng đầu tư công và gói hỗ trợ lãi suất 40.000 sẽ được bơm ra thị trường. 

Các chỉ số Chứng khoán Trung Quốc, HongKong gần đây lao dốc rất thảm do đại dịch lan rộng ở các thành phố lớn. Ông Chung cho rằng, Trung Quốc vẫn duy trì chính sách Zero Covid, kiên trì truy vết loại bỏ các ca F0 ra khỏi cộng đồng sẽ phần nào ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế Trung Quốc. Đây sẽ là điều kiện để Việt Nam thu hút mạnh dòng vốn FDI và FII. Sự trỗi dậy của Việt Nam trong thời gian vừa qua cộng với những diễn biến mới ở Trung Quốc và Nga sẽ là cơ sở để dòng tiền quốc tế tăng tỷ trọng phân bổ vào thị trường Việt Nam.

"Sau đợt sụt giảm vừa qua, chúng tôi nhận thấy rất nhiều cổ phiếu đã về vùng giá hấp dẫn cả về cơ bản lẫn kỹ thuật nên thị trường rất khó có thể giảm sâu nữa. Ở vùng giá này dòng tiền đầu tư sẽ quay trở lại thị trường do giá đã chiết khấu đủ hấp dẫn. Nhóm cổ phiếu đầu tư công đã khởi sắc với khối lượng khá tốt và đây là dấu hiệu ban đầu cho thấy dòng tiền đã quay trở lại thị trường. HBC KBC đã có dấu hiệu hút dòng tiền khi tạo xong 2 đáy tại vùng hỗ trợ mạnh…", ông Dương Văn Chung phân tích.

Xét về mặt phân tích kỹ thuật VN-Index đang hoàn thành nốt bước sóng C - sóng giảm cuối cùng để chuẩn bị bước vào chân sóng mới. Ngày 14/3, VN-Index đã có đáy 1 tại 1.437 điểm và sẽ có đáy 2 sau khoảng 4 - 5 phiên nữa. Đáy 2 có thể cao hoặc thấp hơn đáy 1 nhưng sẽ không thủng 1.420 điểm. Thị trường thậm chí có khả năng tăng luôn mà không có 2 đáy vì điều này phụ thuộc vào phân lớp cổ phiếu. 

Theo đó, ông Chung dự báo VN-Index có thể sẽ đạt 1.800 +/- 50 ngay trong năm nay hoặc thậm chí là 2.100 điểm.

Trong trung hạn, chỉ số vẫn đang nằm trong kênh sideway 1.420 - 1.530 nhưng sẽ sớm vượt qua 1.530 để vào trend tăng lên 1.800. Thời điểm vượt 1.530 khả năng cao cũng chỉ rơi vào cuối tháng 4 khi mà mùa đại hội cổ đông bước vào giai đoạn nhiều thông tin tích cực nhất được bơm ra và cũng là thời điểm gói kích cầu và tín dụng giá rẻ được thẩm thấu ra nền kinh tế.

Ông Dương Văn Chung: "Với tôi, Thị trường chứng khoán 2023 là chân sóng của 1 chu kỳ lớn kéo dài nhiều năm tới"

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vn-index-se-vuot-1530-diem-vao-cuoi-thang-4-nhieu-co-phieu-dang-o-vung-gia-mua-hap-dan-123445.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VN-Index sẽ vượt 1.530 điểm vào cuối tháng 4, nhiều cổ phiếu đang ở vùng giá mua hấp dẫn
POWERED BY ONECMS & INTECH