Tài chính Ngân hàng

VPBank (VPB) chính thức ngưng toàn bộ giao dịch thẻ từ từ 10/10

Hà An 10/10/2024 - 00:30

Việc dừng giao dịch hoàn toàn trên thẻ từ nhằm nâng cao bảo mật và tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - Mã: VPB) đã có thông báo sẽ ngưng toàn bộ giao dịch trên thẻ ghi nợ công nghệ từ của khách hàng kể từ ngày 10/10/2024.

Chính sách mới này tuân thủ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước nhằm đảm bảo an toàn bảo mật giao dịch cho khách hàng trong bối cảnh tội phạm lừa đảo sử dụng công nghệ cao ngày càng gia tăng.

Theo đó, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, VPBank sẽ phát hành miễn phí thẻ ghi nợ công nghệ Chip Contactless thay thế thẻ công nghệ từ trước đó.

Trong thời gian chờ cấp lại thẻ mới, khách hàng của VPBank vẫn có thể thực hiện giao dịch nạp, rút tiền mặt bằng mã QR code tại các cây ATM/CDM/SSM của VPBank trên toàn quốc.

Thẻ từ ATM là loại thẻ ngân hàng quen thuộc với mọi người trước đây và đã dần thay thế bằng thẻ gắn chip những năm gần đây. Thẻ công nghệ Từ có dải băng từ màu đen phía trên thẻ, chứa các thông tin của chủ thẻ.

Trong khi đó, thẻ gắn chip là loại thẻ có một con chip điện tử được gắn trước thẻ. Con chip này sẽ chứa thông tin (đã được mã hóa) của chủ thẻ.

VPBank (VPB) chính thức ngưng toàn bộ giao dịch thẻ từ từ hôm nay
VPBank (VPB) chính thức ngưng toàn bộ giao dịch thẻ từ từ 10/10

Trước đó, trong tháng 9, hàng loạt ngân hàng như ACB, BVBank (BVB), Eximbank (EIB) cũng thông báo về việc ngừng cung cấp dịch vụ thẻ công nghệ từ và thay thế bằng thẻ chip. Cụ thể, ACB dừng từ ngày 4/9, Eximbank ngừng từ ngày 10/9 và BVBank ngừng từ ngày 20/9.

Các ngân hàng khuyến khích khách hàng sử dụng thẻ gắn chip bởi loại thẻ này có mức độ bảo mật ‘vượt trội' hơn thẻ từ. Với thẻ ATM chip, thông tin của chủ thẻ đã được mã hóa dưới dạng dãy kí hiệu kiểu hệ nhị phân của máy tính nên sẽ tăng cường độ bảo mật của thông tin. Mã hóa của chip trên thẻ sẽ được thay đổi liên tục.

Bên cạnh đó, thẻ chip của các ngân hàng hiện nay còn được bổ sung tính năng thanh toán không tiếp xúc. Với tính năng này, khách hàng không cần cầm thẻ trên tay hay đưa cho nhân viên cà thẻ/đưa chip vào máy mà chỉ cần để thẻ trong ví của mình, chạm nhẹ vào máy là có thể thanh toán. Việc này giúp hạn chế khả năng mất thẻ, đồng thời bảo mật thông tin đến mức tối đa, tránh việc bị kẻ gian lấy cắp thông tin.

>> Những ngân hàng đã ngừng toàn bộ giao dịch thẻ từ

Những ngân hàng đã ngừng toàn bộ giao dịch thẻ từ

Thêm một ngân hàng chấm dứt cung cấp dịch vụ thẻ từ từ ngày 20/9

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vpbank-vpb-chinh-thuc-ngung-toan-bo-giao-dich-the-tu-tu-hom-nay-252822.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
VPBank (VPB) chính thức ngưng toàn bộ giao dịch thẻ từ từ 10/10
POWERED BY ONECMS & INTECH