Tài chính Ngân hàng

Vụ cựu Phó Giám đốc chi nhánh ngân hàng nhận hối lộ, lập khống hồ sơ vay vốn có ‘biến’ mới

Chi Hạ 03/10/2024 - 14:36

Trước đó, cựu Phó Giám đốc chi nhánh ngân hàng này đã bị bắt tạm giam để điều tra.

Ngày 3/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long vừa tống đạt Quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phùng Minh Phúc (SN 1985), Phùng Minh Hải (SN 1977), Nguyễn Bảo Quốc (SN 1983) và Bùi Văn Tấn Em (SN 1983) để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng" và "Đưa hối lộ".

Đây là diễn biến mới nhất trong quá trình điều tra mở rộng vụ án "Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng; Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức; Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ và Tham ô tài sản" xảy ra tại Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB - Mã: NVB) - Phòng Giao dịch Nguyễn Huệ tại TP. Vĩnh Long.

Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, từ tháng 5/2021 đến ngày 23/8/2022, phòng giao dịch này đã cho vay tổng số 81 hồ sơ, riêng cho nhóm của Phúc, Hải, Quốc và Tấn Em vay 67 hồ sơ.

>> Cựu Phó Giám đốc chi nhánh Eximbank (EIB) chiếm đoạt 2.705 tỷ đồng: 4 người từ chối trả lại tiền

Vụ cựu Phó Giám đốc chi nhánh ngân hàng nhận hối lộ, lập hồ sơ khống vay vốn có ‘biến’ mới
Bốn đối tượng (từ trái sang phải) gồm: Phúc, Hải, Quốc và Tấn Em. Ảnh: Công an tỉnh Vĩnh Long

Các đối tượng này liên kết với Nguyễn Văn Minh (SN 1983) - nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng NCB Chi nhánh tỉnh Vĩnh Long kiêm Trưởng phòng giao dịch Nguyễn Huệ. Nguyễn Văn Minh đã hướng dẫn nhóm này thủ tục làm hồ sơ vay cũng như chỉ đạo cấp dưới lập khống tài liệu để hợp thức hóa hồ sơ.

Sau khi giải ngân, các đối tượng nộp lại phần trăm giá trị hợp đồng cho Minh. Tổng số tiền Minh nhận được từ 4 đối tượng trên là hơn 1,9 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 4/6/2024, lực lượng chức năng đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Minh để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng” và “Nhận hối lộ".

>> Nhờ 'Luật sư Huy' lấy lại tiền bị lừa trên sàn giao dịch tiền ảo, một nạn nhân lại 'bay' tiếp gần nửa tỷ

Nhờ 'Luật sư Huy' lấy lại tiền bị lừa trên sàn giao dịch tiền ảo, một nạn nhân lại 'bay' tiếp gần nửa tỷ

Cựu Phó Giám đốc chi nhánh Eximbank (EIB) chiếm đoạt 2.705 tỷ đồng: 4 người từ chối trả lại tiền

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-cuu-pho-giam-doc-chi-nhanh-ngan-hang-nhan-hoi-lo-lap-ho-so-khong-vay-von-co-bien-moi-251704.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ cựu Phó Giám đốc chi nhánh ngân hàng nhận hối lộ, lập khống hồ sơ vay vốn có ‘biến’ mới
POWERED BY ONECMS & INTECH