Doanh nghiệp

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan đề nghị SCB trả lại dự án 6A, có người ra giá 20.000 tỷ đồng

Quang Dương 23/09/2024 23:41

Bà Trương Mỹ Lan khai, dự án 6A tại huyện Bình Chánh có diện tích hơn 26ha, không thế chấp cho các tổ chức tín dụng và có nhà đầu tư đã trả giá gần 20.000 tỷ đồng.

Chiều 23/9, phiên tòa xét xử Trương Mỹ Lan và 33 bị cáo khác liên quan đến các sai phạm tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi.

Trả lời trước Hội đồng xét xử, bà Lan khẳng định Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) là một công ty uy tín, trước giờ chưa hề vi phạm pháp luật. Đồng thời, Công ty cũng không có nhu cầu phát hành trái phiếu. Cũng chính vì vậy mà bị cáo không biết gì về việc phát hành trái phiếu.

Theo bà Lan, chủ trương mượn công ty phát hành trái phiếu ban đầu là do Nguyễn Phương Hồng (đã chết) đưa ra để 'cứu' SCB.

Bà Lan cũng khẳng định, bà không chối bỏ trách nhiệm, nhưng xin Hội đồng xét xử, Viện Kiểm sát làm sáng tỏ ai là người ra chủ trương phát hành. Bị cáo đang nỗ lực từng ngày để hoàn trả tiền cho tất cả các bị hại, sẵn sàng dùng mọi tài sản để bồi thường cho người dân.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan đề nghị SCB trả lại dự án 6A, có người trả giá 20.000 tỷ đồng
Bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

>> Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng tiếp tục hầu tòa

Trong phần xét hỏi, bị cáo Trương Mỹ Lan nói, trong trường hợp dự phòng, đề nghị SCB trả lại cho bị cáo dự án 6A tại huyện Bình Chánh có diện tích hơn 26ha. Dự án này không thế chấp cho các tổ chức tín dụng và có nhà đầu tư đã trả giá gần 20.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, bà Lan cho biết hiện còn có dự án Amigo ở vị trí 4 mặt tiền đường Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế - Hồ Tùng Mậu - Huỳnh Thúc Kháng (phường Bến Nghé, quận 1). Dự án này có giá trị gấp 3 lần tòa nhà Times Square và không bị kê biên. Bị cáo tự nguyện đem dự án này để có tiền, ưu tiên trả cho trái chủ.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Cách Setra chuyển lỗ sang lãi để đủ điều kiện phát hành trái phiếu

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan khai nội dung trong 'bữa cơm trưa tranh thủ'

Đại án Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan hứa bồi thường hơn 38.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-van-thinh-phat-ba-truong-my-lan-de-nghi-scb-tra-lai-du-an-6a-co-nguoi-tra-gia-20000-ty-dong-250116.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan đề nghị SCB trả lại dự án 6A, có người ra giá 20.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH