Quốc tế

Walmart ra mắt thương hiệu mới sau 20 năm

Thùy Dương 08/05/2024 - 08:10

Walmart mở chuỗi cửa hàng The Better Goods, nơi sẽ cung cấp các loại thực phẩm chất lượng cao có nguồn gốc thực vật và không gluten. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp ông lớn bán lẻ Mỹ tiếp cận người tiêu dùng ở phân khúc cao.

Walmart đang mở rộng gian hàng thực phẩm nhằm thúc đẩy doanh số. Ảnh: Adam Davis / EPA/ Shutterstock
Walmart đang mở rộng gian hàng thực phẩm nhằm thúc đẩy doanh số. Ảnh: Adam Davis / EPA/ Shutterstock

Walmart, một địa điểm nổi tiếng mua sắm với sản phẩm giá rẻ, đã giữ chân lượng lớn khách hàng trung thành vào thời điểm giá cả leo thang giữa những năm 2021 - 2022. Hiện tại, công ty đang cố gắng thu hút những khách hàng mới và mở rộng phân khúc bằng việc cung cấp những sự lựa chọn mới về các món ăn sang trọng, thực phẩm có nguồn gốc thực vật, không gluten.

Vào thứ Ba, nhà bán lẻ này đã tiết lộ ra mắt The Better Goods - một thương hiệu mới nhằm cung cấp “thực phẩm chất lượng với giá hợp lý”. Lãnh đạo tập đoàn mô tả thương hiệu trên là bước đột phá lớn nhất trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm nhãn hiệu riêng trong 20 năm.

Các mặt hàng của Better Goods sẽ bao gồm món tráng miệng đông lạnh làm từ sữa yến mạch, mì ống và pho mát làm từ thực vật cũng như các món khai vị đông lạnh như bánh cà ri gà và bánh mặn kiểu Mỹ. Tuy nhiên, nhà bán lẻ cho biết hơn 70% sản phẩm sẽ vẫn có giá dưới 5 USD.

Scott Morris, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách các thương hiệu thực phẩm và hàng tiêu dùng tư nhân tại Walmart cho biết: “Tất cả các nghiên cứu của chúng tôi đều cho thấy đây là những sản phẩm được khách hàng ưa chuộng. Họ mong đợi có được những nguyên liệu và dịch vụ cải tiến hơn, và quan trọng hơn cả là chất lượng tốt.”

Nhà bán lẻ này cho biết đang ghi nhận tăng trưởng doanh thu tích cực đến từ các thương hiệu sở hữu, với khách hàng thuộc mọi độ tuổi, đặc biệt là thế hệ Z, nhóm bao gồm những người sinh vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000.

Các nhà phân tích đang tìm hiểu xem liệu khi lạm phát giảm bớt, nhà bán lẻ có thể giữ chân những cá nhân có thu nhập cao hơn đã bắt đầu mua sắm tại Walmart trong vài năm qua hay không. Công ty đang thực hiện một số bước để có thể thu hút khách hàng.

Walmart cho biết họ có kế hoạch mở các cửa hàng mới và sửa sang lại những cửa hàng hiện có. Họ cũng đã thay đổi bảng hiệu, cách trưng bày và các hình thức bán hàng trực quan khác theo những cách mà các nhà phân tích cho rằng sẽ khiến các cửa hàng trở nên thu hút hơn đối với những người mua sắm phân khúc cao.

Mặc dù giới lãnh đạo Walmart cho biết họ không tiếp thị Better Goods dành riêng cho người tiêu dùng có thu nhập cao, nhưng cũng thừa nhận rằng chủng loại sản phẩm này có thể tạo ra sức hút riêng.

Ông Morris nói trong cuộc gọi với các phóng viên: “Chúng tôi không nhất thiết phải nhắm mục tiêu đến một tệp khách hàng cụ thể. Nhưng cũng biết rằng Walmart có thể thu hút một số tệp khách hàng nhất định theo một cách riêng. Vì vậy, chúng tôi coi đây là cơ hội để thu hút khách hàng bằng cách mang đến cho họ những lựa chọn mới, không chỉ trực tiếp trên kệ hàng mà còn ở các nền tảng kỹ thuật số.”

Ông Morris cho biết công ty có 14 thương hiệu trị giá hàng tỷ USD, trong đó có 8 thương hiệu thuộc nhóm hàng thực phẩm, mà nổi bật trong đó là Great Value, thương hiệu đã có hơn 30 năm tuổi. Công ty cho biết một số sản phẩm của Better Goods sẽ tương tự như các mặt hàng có Great Value nhưng họ không lo lắng các thương hiệu sẽ cạnh tranh với nhau.

Ông Morris nói: “ Chúng tôi không coi đó là sự cạnh tranh đối với Great Value, mà thay vào đó là sự bổ sung lẫn nhau.” Một số sản phẩm mang nhãn hiệu mới hiện đã được bán tại các cửa hàng Walmart và trên nền tảng trực tuyến.

>> Chuỗi siêu thị nổi tiếng thu hồi gần 8 tấn thịt bò vì có thể đã nhiễm vi khuẩn E. coli

Thức thời bán cả vàng miếng trong cơn sốt giá, chuỗi siêu thị lớn nhất nước Mỹ lãi đậm

Amazon, Walmart và Target chạy đua giao hàng trước cuộc chiến với đối thủ Shein và Temu

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/walmart-ra-mat-thuong-hieu-moi-sau-20-nam.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Walmart ra mắt thương hiệu mới sau 20 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH