Warren Buffett có 114 tỷ USD nhưng vợ ông chê ly cà phê giá 4 USD quá đắt đỏ

17-07-2023 07:09|Quỳnh Như

Tại trại hè dành cho các tỷ phú nổi tiếng, người ta nghe được bà Astrid Buffett phàn nàn về một ly cà phê 4 USD là quá đắt đỏ.

Bà Astrid đang tham gia trại hè dành cho các tỷ phú ở khu nghỉ dưỡng sang trọng Sun Valley, bang Idaho cùng chồng - tỷ phú Warren Buffett, người giàu thứ 6 thế giới với khối tài sản 114 tỷ USD (theo Forbes). Một nguồn tin cho biết bà Astrid đã phàn nàn với một nhân viên phục vụ rằng giá một ly cà phê ở đây quá đắt, bà "có thể mua một pound (gần 0,5 kg) cà phê" với cùng mức giá ở những địa điểm hợp lý hơn.

Theo New York Post, một ly cà phê ở Konditorei - cửa hàng bánh ngọt và quán cà phê nổi tiếng nằm trong khuôn viên khu nghỉ mát sang trọng Sun Valley ở bang Idaho - có giá 4 USD. Một cốc bia lạnh có giá 5,5 USD, trong khi đồ uống đặc biệt như Fire Trail - cà phê espresso với sô cô la đen, ớt cayenne, quế, nhục đậu khấu và sữa - có giá 6 USD.

Việc bà Astrid phàn nàn về giá ly cà phê giá 4 USD không khiến nhiều người ngạc nhiên. Từ lâu, vợ chồng tỷ phú Warren Buffett - người sở hữu khối tài sản hơn 114 tỷ USD - nổi tiếng sống tiết kiệm. Họ sống trong ngôi nhà ở Omaha được tỷ phú mua với giá 31.500 USD vào năm 1958. Dù là một trong những người giàu nhất thế giới, tỷ phú vẫn thường sử dụng phiếu giảm giá, mua những chiếc ô tô bị hư hỏng do mưa đá với giá ưu đãi và ăn sáng tại McDonald's.

Tỷ phú, nhà đầu tư thiên tài Warren Buffett (trái) và bà vợ Astrid Menks.

Đối tác kinh doanh của Buffett là Phó Chủ tịch Berkshire - Charlie Munger, có thể còn có lối sống tiết kiệm hơn. Buffett từng nói đùa rằng ý tưởng du lịch sành điệu của Munger là một chiếc xe buýt có máy lạnh và ông chỉ thuyết phục Munger đi chiếc máy bay thuộc sở hữu của Berkshire bằng cách lắp đặt một ghế huấn luyện viên trên máy bay.

Munger hiện đã 99 tuổi, nhưng khi còn trẻ, ông thường bay vé hạng phổ thông từ Los Angeles đến Omaha mỗi năm để tham dự cuộc họp cổ đông thường niên của Berkshire. Các cổ đông đã rất ủng hộ việc ông tiết kiệm tiền cho họ.

"Có rất nhiều cổ đông giàu có", Munger nhớ lại trong cuộc họp năm nay. "Và họ sẽ vỗ tay khi tôi bước vào chiếc ghế dành cho huấn luyện viên. Tôi thực sự thích điều đó".

Buffett và Munger điều hành Berkshire theo cách tương tự. Cả hai người đàn ông đều là những nhà đầu tư giá trị chuyên mua cổ phiếu và mua lại các doanh nghiệp được định giá thấp hơn giá trị của họ. Họ cũng rất biết cách bảo vệ tiền của công ty và cực kỳ ghét việc lãng phí tiền bạc.

Khi Buffett triển khai đầu tư bằng tiền mặt của công ty, ông ấy tối đa hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro mất tiền bằng cách cấu trúc cẩn thận các giao dịch của mình, đàm phán giá thấp nhất hoặc đảm bảo các lợi ích như cổ phiếu ưu đãi và chứng quyền.

Ví dụ, khi Berkshire mua công ty bảo hiểm Alleghany vào năm ngoái, Buffett đã tiết kiệm giá mua và trừ đi khoản phí 27 triệu USD mà Alleghany đã trả cho Goldman Sachs để tư vấn cho giao dịch.

Nguyên tắc "luôn giữ tiền mặt trong người" để an toàn tài chính cá nhân của Warren Buffett liệu có còn đúng?

6 cổ phiếu chiếm gần 80% danh mục đầu tư của Warren Buffett

Sai lầm trị giá 11 tỷ USD của Warren Buffett

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ky-la-nhu-vo-chong-ty-phu-warren-buffett-che-ly-ca-phe-gia-4-usd-qua-dat-nhung-san-sang-lam-tu-thien-hang-tram-ty-usd-192423.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Warren Buffett có 114 tỷ USD nhưng vợ ông chê ly cà phê giá 4 USD quá đắt đỏ
POWERED BY ONECMS & INTECH