Tuyến đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội là một trong những dự án quan trọng của quốc gia và được nhiều người đón nhận, quan tâm.
Sau khi Phó Thủ Tướng Lê Văn Thành ký Nghị quyết về chủ trương đầu tư xây dựng Tuyến đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, dự án đã nhận được nhiều sự quan tâm từ người dân cũng như nhà đầu tư.
Theo nghị quyết mới được ký, Phó Thủ tướng yêu cầu cần đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật, tiến độ, chất lượng công trình, quản lý chặt chẽ và sử dụng vốn tiết kiệm, hiệu quả, công khai, minh bạch.
Theo sơ đồ quy hoạch, điểm đầu của dự án sẽ từ cao tốc Nội Bài - Lào Cai và điểm cuối là cao tốc Nội Bài - Hạ Long (thuộc tỉnh Bắc Ninh).
Có thể thấy, đoạn đường dài 98km đi qua nhiều khu công nghiệp lớn của 3 tỉnh thành Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh như Khu công nghiệp (KCN) Quang Minh - Hà Nội, KCN Thạch Thất - Hà Nội, KCN Phố Nối A - Hưng Yên, các KCN Quế Võ 1,2,3 - Bắc Ninh...
Việc tuyến đường vành đai 4 đi qua nhiều khu công nghiệp lớn giúp cho việc luân chuyển hàng hóa giữa các tỉnh thành với nhau trở nên dễ dàng hơn, nhanh hơn, tiết kiệm được về chi phí lẫn thời gian.
Hiện tuyến đường vành đai 3 đang chịu áp lực lớn khi người dân thường xuyên di chuyển qua, đi lại giữa các tỉnh thành khiến gây ách tắc giao thông.
Việc tuyến đường vành đai 4 được xây dựng sẽ giảm tải được lượng phương tiện di chuyên trên đường vành đai 3 cũng như sẽ có thêm nhiều hướng đi hơn từ Hà Nội đến Hưng Yên, Bắc Ninh và ngược lại.
Nhiều khu đô thị có lượng lớn cư dân sinh sống quanh khu vực vành đai 4 như EcoPark, OceanPark...sẽ có thêm lựa chọn di chuyển vào nội đô thành phố.
Xem thêm: Khởi công đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô Hà Nội trước 30/6/2023
Khẩn trương hoàn thiện và trình báo cáo dự án Vành đai 4 hơn 120.000 tỷ đồng vào tháng 11/2024
Đề xuất thay đổi phương án xây dựng tuyến đường vành đai dài 207km, quy mô hơn 120.000 tỷ