Xpeng sẽ ra mắt mẫu xe tay lái nghịch đầu tiên tại Đông Nam Á trong năm nay

14-03-2024 13:56|Quỳnh Vân

Kế hoạch sẽ giúp Xpeng chống lại nguy cơ doanh số bán hàng sụt giảm tại Trung Quốc, nơi cuộc chiến giá cả đang làm tổn hại đến lợi nhuận của gần như tất cả các nhà sản xuất xe điện.

SCMP đưa tin, nhà sản xuất xe điện Trung Quốc Xpeng đang có kế hoạch ra mắt mẫu xe tay lái bên phải đầu tiên vào nửa cuối năm nay nhằm đẩy nhanh nỗ lực vươn ra toàn cầu, nhắm đến các thị trường như Hồng Kông (Trung Quốc) và Đông Nam Á.

He Xiaopeng, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của nhà sản xuất ô tô cho biết Thái Lan, Singapore và Malaysia sẽ là mục tiêu mà hãng nhắm đến tại Đông Nam Á.

Xpeng, thuộc sở hữu một phần của tập đoàn Volkswagen, mong muốn củng cố hình ảnh quốc tế của họ với tư cách là nhà sản xuất xe điện thông minh hàng đầu.

Ông Xiaopeng nói: “Song song với chiến lược vươn ra toàn cầu 2.0 của Xpeng, chúng tôi đã thiết lập quan hệ đối tác với nhiều đại lý có năng lực ở nước ngoài, với mục tiêu cuối cùng là tạo ra những chiếc xe điện thông minh tốt nhất có thể tiếp cận được với khách hàng trên toàn thế giới”.

Xpeng sẽ ra mắt mẫu xe tay lái nghịch đầu tiên tại Đông Nam Á trong năm nay
Xpeng hiện chỉ mới sản xuất mẫu xe tay lái trái, phần lớn được bán trong Trung Quốc. Ảnh: SCMP

Việc mở bán xe tay lái phải bên ngoài Trung Quốc sẽ giúp Xpeng tránh khỏi khả năng doanh số bán hàng sụt giảm tại quê nhà, nơi cuộc chiến về giá đang ảnh hưởng tiêu cực đến lợi nhuận của hầu hết mọi công ty, từ BYD đến General Motors.

Giám đốc điều hành nói thêm Xpeng cũng sẽ tìm cách thâm nhập vào các thị trường trọng điểm ở châu Âu như Đức và Pháp với các mẫu xe tay lái trái.

Chủ tịch công ty, ông Brian Gu, năm ngoái từng tuyên bố chiếc xe tay lái bên phải đầu tiên của họ sẽ là phiên bản cập nhật của mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) G6 bán chạy nhất của họ.

Theo ông, nhiều khả năng nó sẽ có mặt tại Hồng Kông vào cuối năm 2024, đánh dấu bước đi đầu tiên của một trong những nhà sản xuất xe điện lớn của Trung Quốc nhằm khai thác thị trường này bằng mẫu xe tay lái bên phải.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, mẫu G6, sở hữu khả năng tự động điều hướng dọc theo các con đường trong thành phố bằng Hệ thống dẫn đường dẫn đường (X NGP) của công ty, có giá từ 209.900 NDT (29.212 USD) đến 276.900 NDT.

Được biết Xpeng đã bán khoảng 141.601 xe cho khách hàng nội địa vào năm 2023, tăng 17% so với năm trước.

Trong 2 tháng đầu năm 2024, nhà sản xuất ô tô này báo cáo giao được 12.795 chiếc, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vào đầu tháng 3, Xpeng thông báo sẽ kéo dài đợt giảm giá 20.000 NDT cho chiếc G6 bán chạy nhất của mình cho đến cuối tháng trong bối cảnh cuộc chiến giá cả leo thang ở thị trường nội địa.

Chương trình giảm giá này diễn ra sau động thái của BYD vào ngày 18/2 khi họ định giá phiên bản plug-in hybrid Qin Plus DM-i cải tiến thấp hơn 20% so với phiên bản trước, ở mức 79.800 NDT.

Vào ngày 29/2, Volkswagen, công ty mua 5% cổ phần của Xpeng vào năm ngoái, cho biết họ sẽ hợp tác phát triển 2 mẫu xe chạy bằng pin cỡ vừa với đối tác Trung Quốc, dự kiến sẽ ra mắt tại nước này vào năm 2026.

>> Hãng xe điện Trung Quốc tuyển thêm 4.000 người, CEO cảnh báo cuộc đua xe điện có thể kết thúc trong 'biển máu'

Nhà sản xuất xe điện số 1 thế giới ra mắt siêu xe giá gần 6 tỷ đồng, cạnh tranh với Ferrari và Lamborghini

Nhà sản xuất xe điện số 1 thế giới trình làng xe điện siêu rẻ chỉ tốn 1,58 lít/100km, khởi động cuộc chiến về giá cả với xe xăng

Xe điện Trung Quốc 2024: Thách thức đe dọa kỳ tích số 1 về xuất khẩu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xpeng-se-ra-mat-mau-xe-tay-lai-nghich-dau-tien-tai-dong-nam-a-trong-nam-nay-226325.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xpeng sẽ ra mắt mẫu xe tay lái nghịch đầu tiên tại Đông Nam Á trong năm nay
POWERED BY ONECMS & INTECH