Xã hội

Xử phạt nhiều đơn vị vì để mất mốc tại mỏ khai thác khoáng sản ở Thanh Hóa

Hoàng Lam 22/10/2024 - 15:14

Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa vừa có các quyết định xử phạt hành chính đối với các đơn vị vì làm mất mốc tại các mỏ trong quá trình khai thác tài nguyên khoáng sản.

Theo đó, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường đã có các quyết định xử phạt hành chính đối với các đơn vị: Trại giam Thanh Phong (ở thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống), có hồ sơ chứng minh đã cắm mốc các điểm khép góc khu vực được phép khai thác khoáng sản nhưng để mất mốc tại mỏ đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường tại núi vức, xã Đông Hưng (nay là phường An Hưng, thành phố Thanh Hoá).

Doanh nghiệp tư nhân Long Thành (ở phố Nam Hưng, phường An Hưng, thành phố Thanh Hoá) có hồ sơ chứng minh đã cắm mốc các điểm khép góc khu vực được phép khai thác khoáng sản nhưng để mất mốc tại mỏ đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường và tận thu đá khối sản xuất đá ốp lát tại núi vức tại xã Đông Hưng (nay là phường An Hưng) thành phố Thanh Hóa và xã Đông Quang, huyện Đông Sơn.

Xử phạt nhiều đơn vị vì để mất mốc tại mỏ khai thác khoáng sản ở Thanh Hóa ảnh 1
Khu vực mỏ của Doanh nghiệp tư nhân Long Thành

Công ty TNHH một thành viên Tân Thành 9, có địa chỉ tại Lô LK9-E45 Khu đô thị mới Đông Sơn phường An Hưng, thành phố Thanh Hóa, có hồ sơ chứng minh đã cắm mốc các điểm khép góc khu vực được phép khai thác khoáng sản nhưng để mất mốc tại mỏ đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường và tận thu đá khối sản xuất đá ốp lát tại núi Vức, xã Đông Vinh, thành phố Thanh Hóa và xã Đông Quang, huyện Đông Sơn.

Trong thời gian qua, ngành chức năng Thanh Hóa đã tăng cường kiểm tra, giám sát việc cấp phép, khai thác tài nguyên khoáng sản nhằm chấn chỉnh tình trạng khai thác ngoài mốc giới, sai trữ lượng, hết hạn được phép khai thác...

>> Mỏ cát ở Hà Tĩnh khởi điểm 10 tỷ được đấu lên hơn 100 tỷ đồng

Xây trên 600m2 đất nông nghiệp, biệt phủ nguy nga của đại gia khoáng sản Bình Thuận bắt đầu tháo dỡ

Thanh tra Chính phủ chỉ rõ các vi phạm cấp phép khoáng sản ở Bộ TN&MT

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/xu-phat-nhieu-don-vi-vi-de-mat-moc-tai-mo-khai-thac-khoang-san-o-thanh-hoa-post1684580.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Xử phạt nhiều đơn vị vì để mất mốc tại mỏ khai thác khoáng sản ở Thanh Hóa
    POWERED BY ONECMS & INTECH