Xuất khẩu nhiên liệu của Trung Quốc lập đỉnh 15 tháng

24-10-2022 17:10|An An

Theo Oilprice, xuất khẩu nhiên liệu tinh chế của Trung Quốc đã tăng 36% vào tháng 9 - mức tăng cao nhất kể từ tháng 6/2021.

Hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu tăng cao và nhu cầu xuất khẩu mạnh mẽ đã thúc đẩy các chuyến hàng ra nước ngoài của các sản phẩm tinh chế của Trung Quốc tăng 36% trong tháng 9, lên mức cao nhất kể từ tháng 6/2021, theo dữ liệu chính thức của Trung Quốc cho thấy hôm thứ Hai (ngày 24/10).

Tuy nhiên,nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc đã giảm 2% trong tháng 9 so với năm ngoái, xuống còn khoảng 9,79 triệu thùng / ngày (bpd), theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc được Reuters trích dẫn .

Tuy nhiên, khối lượng nhập khẩu dầu thô cao hơn so với lượng nhập khẩu vào tháng 8/2022 là 9,5 triệu thùng/ngày, số liệu cho thấy.

Nhu cầu nội địa thấp và tỷ suất lợi nhuận suy yếu đã thúc đẩy các nhà máy lọc dầu tư nhân phải giảm tỷ lệ xử lý nhiên liệu.

Tuy nhiên, nhờ các nhà máy lọc dầu lớn của Nhà nước hoạt động trở lại sau khi bảo trì theo kế hoạch, sản lượng của nhà máy lọc dầu ở Trung Quốc đã tăng đầu năm kể từ tháng 11 năm ngoái.

Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia được Reuters trích dẫn vào hôm thứ Hai (ngày 24/10), sản lượng của nhà máy lọc dầu ở Trung Quốc đã tăng 1,9% trong tháng 9 so với cùng kỳ năm 2021 và ở mức khoảng 13,82 triệu thùng / ngày. Con số này cao hơn nhiều so với sản lượng 12,64 triệu thùng / ngày của nhà máy lọc dầu vào tháng 8/2022.

Xuất khẩu nhiên liệu cao nhất trong 15 tháng diễn ra ngay khi Trung Quốc ban hành hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu lớn nhất cho các nhà máy lọc dầu của họ trong năm nay vào cuối tháng 9. Các nhà chức trách Trung Quốc đã phân bổ 15 triệu tấn hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu mới cho các nhà máy lọc dầu lớn của họ và hạn ngạch này có thể được chuyển sang đầu năm sau.

Dự kiến, lô hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu mới phổ biến ​​rộng rãi, đây được coi là một động thái nỗ lực của Trung Quốc nhằm phục hồi hoạt động kinh tế của nước này, vốn đã bị trì hoãn bởi dịch COVID-19 và khủng hoảng bất động sản trước đó.

Đồng thời, các nhà bán nhiên liệu châu Á được cho là đang gia tăng các lô hàng dầu diesel của họ đến châu Âu thiếu năng lượng, hưởng lợi từ việc những người mua cao cấp ở châu Âu sẵn sàng trả tiền cho nhiên liệu trong bối cảnh thiếu hụt nhiên liệu ngày càng sâu sắc trên toàn cầu.

EU ban lệnh cấm, Nga dựa vào 3 nước để duy trì xuất khẩu dầu thô

Trong các giao dịch dầu, đồng USD mất dần thị phần

Nga tiếp tục cắt giảm xuất khẩu dầu thô đến cuối năm 2023

Giá xăng dầu hôm nay 9/8: Tiếp đà giảm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xuat-khau-nhien-lieu-cua-trung-quoc-lap-dinh-15-thang-154956.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xuất khẩu nhiên liệu của Trung Quốc lập đỉnh 15 tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH