13 tỷ USD của tỷ phú Elon Musk bỗng "không cánh mà bay" chỉ trong một ngày

21-04-2023 10:09|Phương Oanh

Chỉ trong vòng 24 giờ, tài sản của tỷ phú Mỹ Elon Musk đã bốc hơi gần 13 tỷ USD sau loạt thông tin gây thất vọng.

Tài sản của tỷ phú Elon Musk, nhà sáng lập hãng xe điện Tesla và hãng SpaceX, giảm 12,6 tỷ USD trong vòng 24 giờ qua, theo số liệu của Bloomberg. Đây là giảm mạnh nhất kể từ đầu năm đến nay.

Báo cáo kết quả kinh doanh quý I của Tesla gây thất vọng khiến cổ phiếu của hãng xe điện giảm 9,75% trong phiên giao dịch ngày 20/4 xuống còn 162,99 USD.

Cùng ngày, vụ phóng thử tên lửa đẩy Super Heavy đưa tàu Starship thế hệ mới của hãng SpaceX lên vũ trụ cũng không đạt kỳ vọng. Tên lửa đẩy Super Heavy mang theo tàu Starship được phóng đi từ sân bay vũ trụ ở Boca Chica, bang Texas. Chuyến bay dự kiến kéo dài 90 phút. Tuy nhiên, tàu đã bất ngờ phát nổ chỉ vài phút sau khi được phóng.

Ngoài ra, trên Twitter, hàng triệu người dùng đã bị mất tick xanh xác minh tài khoản khi không trả 8 USD một tháng cho dịch vụ này.

Dù mất gần 13 tỷ USD, nhưng hiện Elon Musk vẫn là người giàu thứ hai thế giới với khoảng 164 tỷ USD, sau tỷ phú người Pháp Bernard Arnault. Cổ phần tại Tesla chiếm phần lớn nhất trong khối tài sản của ông.

Hôm 19/4, hãng xe điện công bố báo cáo tài chính quý 1 với các chỉ số giảm mạnh vì chính sách hạ giá xe. Lợi nhuận ròng chỉ đạt 2,9 tỷ USD, giảm 22% so với cùng kỳ năm 2022. Biên lợi nhuận gộp của hãng còn 19,3%. Đây là mức thấp nhất kể từ cuối năm 2020, thời điểm chịu tác động mạnh từ đại dịch. Tuy nhiên, Musk khẳng định họ ưu tiên bán được nhiều xe hơn là có biên lợi nhuận cao.

Elon Musk thừa nhận "rất khó dự báo biên lợi nhuận" của Tesla. Hãng này đang đối mặt với nhiều thách thức về vĩ mô. Musk cho rằng các đợt nâng lãi của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã làm tăng giá xe và giảm nhu cầu. Những lo lắng về kinh tế Mỹ cũng là một vấn đề.

Lợi nhuận Thaco giảm mạnh, tài sản tỷ phú Trần Bá Dương 'bốc hơi' 300 triệu USD

Các gia đình ở nền kinh tế số 1 thế giới ‘giàu lên trông thấy’ nhờ 'bí kíp' đầu tư vào tài sản này

Hé lộ khối tài sản khổng lồ của ‘cha đẻ’ ChatGPT: Không sở hữu cổ phần nào ở OpenAI nhưng vẫn lọt vào hàng ngũ tỷ phú thế giới

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/13-ty-usd-cua-ty-phu-elon-musk-bong-khong-canh-ma-bay-chi-trong-mot-ngay-179677.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
13 tỷ USD của tỷ phú Elon Musk bỗng "không cánh mà bay" chỉ trong một ngày
POWERED BY ONECMS & INTECH