Doanh nghiệp

3 Luật liên quan bất động sản sắp có hiệu lực: Giải tỏa nút thắt, tạo nền tảng cho thị trường khởi sắc

Quang Dương 25/07/2024 05:23

Nhiều chuyên gia mong đợi, khi 3 luật liên quan đến thị trường bất động sản có hiệu lực, sẽ góp phần tháo gỡ vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi trở lại.

Theo Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam - ông Nguyễn Văn Đính, trong quá trình hình thành và phát triển, thị trường bất động sản (BĐS) đã chứng kiến sự ra đời của nhiều doanh nghiệp (DN) môi giới quy mô lớn, tạo việc làm cho hàng trăm, hàng nghìn người. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 cùng sự trầm lắng của thị trường địa ốc những năm qua đã giáng đòn mạnh vào nhiều DN môi giới BĐS, khiến họ "chết yểu".

Theo chia sẻ của ông N.V.Đ - Giám đốc một DN môi giới BĐS, nguồn thu chính của DN môi giới đến từ việc bán sản phẩm BĐS. Tuy nhiên, do nhiều dự án vướng mắc pháp lý, không thể triển khai, cùng với tâm lý e dè và chờ đợi của nhà đầu tư, thị trường BĐS rơi vào tình trạng trầm lắng, khiến hoạt động của DN môi giới gặp nhiều khó khăn, thậm chí phải đóng cửa.

3 Luật liên quan bất động sản sắp có hiệu lực: Giải tỏa nút thắt, tạo nền tảng cho thị trưởng khởi sắc
Ảnh minh hoạ

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, trong bối cảnh thị trường BĐS gặp nhiều khó khăn, những DN môi giới linh hoạt và có chiến lược kinh doanh phù hợp vẫn có thể tồn tại và phát triển.

Theo ông Châu, trong thời gian tới các DN môi giới nên duy trì hoạt động kinh doanh sản phẩm truyền thống ở quy mô vừa và nhỏ. Việc này giúp DN dễ dàng quản lý, điều chỉnh hoạt động theo diễn biến thị trường và giảm thiểu rủi ro. Bên cạnh sản phẩm truyền thống, DN nên bổ sung thêm các sản phẩm ngắn hạn để "lấy ngắn nuôi dài", tạo nguồn thu ổn định và duy trì hoạt động kinh doanh.

Ngoài ra từ 1/8/2024, các DN BĐS đều sẽ đón tin vui khi Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh BĐS có hiệu lực. Cả 3 luật trên đều được các chuyên gia đánh giá là sẽ hỗ trợ thúc đẩy tiến độ phát triển dự án và gia tăng nguồn cung nhà ở mới.

TS. Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh nhận xét: “Cả 3 luật khi chính thức có hiệu lực sẽ tạo hành lang pháp lý mới, giải tỏa hầu hết các “nút thắt” cho thị trường khi 70-80% các vướng mắc đang tồn tại là do pháp lý. Đồng thời, tạo nền tảng cho thị trường BĐS phát triển theo hướng an toàn, lành mạnh, bền vững”.

>>Bất động sản 6 tháng đầu năm sôi động với lượng 'chốt đơn' gia tăng: Báo hiệu ngày thị trường sắp 'khỏe' trở lại

Cận cảnh nhà máy của Việt Nam tạo ra vỏ hầm 4km cho dự án tuyến Metro được hơn 8 triệu dân Thủ đô chờ đợi

Tỉnh sở hữu vịnh biển đẹp nhất thế giới sắp có bảo tàng mang tên công dân danh dự của Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/3-luat-lien-quan-bat-dong-san-sap-co-hieu-luc-giai-toa-nut-that-tao-nen-tang-cho-thi-truong-khoi-sac-243054.html
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
3 Luật liên quan bất động sản sắp có hiệu lực: Giải tỏa nút thắt, tạo nền tảng cho thị trường khởi sắc
POWERED BY ONECMS & INTECH