3 ngày kiểm tra, thu giữ hàng trăm xe đạp, xe máy điện vi phạm

07-12-2023 16:25|PV

Tổng kiểm tra 10 điểm kinh doanh trên địa bàn 4 tỉnh, thành: Bến Tre, Cần Thơ, Tiền Giang, TP.HCM, cơ quan chức năng thu giữ hàng trăm xe đạp, xe máy điện có dấu hiệu vi phạm.

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), qua theo dõi, xác minh có dấu hiệu vi phạm, từ ngày 4-6/12, Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp với Cục QLTT các tỉnh, thành phố tiến hành kiểm tra các chi nhánh thuộc chuỗi phoxedien.com trên địa bàn TP.HCM, Bến Tre, Cần Thơ, Tiền Giang.

"Phoxedien.com" có đơn vị chủ quản là Công ty TNHH xe điện xe máy Vinh Phát (quận 12, TP.HCM). Theo giá niêm yết trên website, trung bình một chiếc xe đạp điện tại phoxedien.com có giá dao động từ 9-17 triệu đồng với nhiều mã giảm giá trực tiếp.

Lực lượng chức năng đã kiểm tra 10 điểm kinh doanh thuộc chuỗi phoxedien.com và phát hiện hàng trăm phương tiện xe điện có dấu hiệu vi phạm.

xe dien fb.jpg
Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra sản phẩm có dấu hiệu vi phạm (Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường).

Trong đó, địa điểm kinh doanh phoxedien.com tại địa chỉ số 88 Nguyễn Thị Tú, phường Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM được xác định là điểm kinh doanh lớn nhất.

Địa chỉ này đã thực hiện thủ tục đăng ký với tên Hộ kinh doanh xe máy xe điện FUTACO. 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận cơ sở đang trưng bày rất nhiều sản phẩm là xe đạp điện và xe máy điện các loại. Riêng với mặt hàng xe đạp điện, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều dấu hiệu vi phạm trong kinh doanh mặt hàng xe đạp điện nhãn hiệu KAZUKI và OSAKAR tại địa điểm kinh doanh này.

Đơn cử, thông tin trên website đối với sản phẩm xe đạp điện DTP KAZUKI được giới thiệu có vận tốc tối đa là 30-40km/h, trọng lượng xe 45kg. Trong khi theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xe đạp điện, công suất động cơ lớn nhất không lớn hơn 25km/h và có khối lượng không lớn hơn 40kg.

Đặc biệt, đoàn kiểm tra ghi nhận tem mang logo của tem hợp quy dán trên nhiều xe đều có cùng một ký hiệu, dãy số seri dù mã số khung của từng xe là khác nhau.

Nhận định ban đầu của đoàn kiểm tra xác định đơn vị này có vi phạm khi buôn bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn, cung cấp thông tin sai lệch, kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ...

Kiểm tra 6 địa điểm kinh doanh khác của phoxedien.com ở TP.HCM, lực lượng chức năng đã tạm giữ tổng cộng 91 chiếc xe đạp điện của nhiều nhãn hiệu có những dấu hiệu vi phạm tương tự như trên. 

Tại Bến Tre, đoàn kiểm tra tạm giữ 28 chiếc xe đạp điện và 9 xe máy điện. Tất cả hàng hóa trên chưa xuất trình được các hóa đơn, chứng từ liên quan, chưa xuất trình được chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật.

Sau 3 ngày kiểm tra, tổng số lượng xe đạp điện có dấu hiệu vi phạm thuộc chuỗi các cửa hàng được giới thiệu trên website phoxedien.com trên địa bàn TP.HCM, Bến Tre tổng cộng trên 200 chiếc các loại. 

Hiện lực lượng QLTT đang hoàn tất các thủ tục tạm giữ các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ để có cơ sở xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Phớt lờ đe doạ áp thuế 60% của Mỹ, hàng giá rẻ Trung Quốc lợi hại đến mức nào mà tự tin 'cân' được mọi loại thuế quan?

Đề xuất cân nhắc đánh thuế VAT đối với hàng giá trị dưới 1 triệu đồng qua Tiktok, Shopee

Các thương hiệu xa xỉ ‘đau đầu’ với thị trường Trung Quốc: Người mua sắm thi nhau đòi trả lại sản phẩm đã mua online, nhiều hãng mất tới 75% giá trị bán hàng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/3-ngay-kiem-tra-thu-giu-hang-tram-xe-dap-xe-may-dien-vi-pham-2224122.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
3 ngày kiểm tra, thu giữ hàng trăm xe đạp, xe máy điện vi phạm
POWERED BY ONECMS & INTECH