Lifestyle

3 người giúp việc tới phỏng vấn, chủ nhà lấy 1 túi đậu nành để khảo nghiệm: Vì sao người không nấu ăn lại được nhận vào làm?

Thanh Thanh 12/10/2023 21:10

Hành động bất ngờ của giúp việc khiến chủ nhà ngay lập tức lựa chọn.

dichvu-giupviecnha

Hình minh họa. Ảnh: Internet

Thông tin trên Báo Phụ nữ Thủ Đô vừa đây đã chia sẻ câu chuyện của một gia đình tuyển giúp việc để phụ giúp cho người mẹ bị bệnh. Chuyện sẽ không có gì đáng nói khi hành động của 1 trong số 3 ứng viên đã khiến gia đình bất ngờ và ngay lập tức quyết định lựa chọn.

Được biết, Khi ba người giúp việc tới phỏng vấn, người mẹ đã chuẩn bị một túi đậu nành và để ba người tùy ý phát huy. Người thứ nhất dùng một ít đậu nành làm một bát canh chân giò hầm đậu nành tốt cho sức khỏe. Người thứ hai dùng đậu nành nấu một bát mỳ mang hương vị quê hương của cô ấy. Tuy nhiên, người thứ ba lại có một cách thức khác hoàn toàn trái ngược với hai người kia. Cô ấy không lập tức đi chuẩn bị nguyên liệu để nấu ăn, thay vào đó, cô chọn ngồi nói chuyện với người mẹ đang bị bệnh trước, hỏi han về tình hình sức khỏe của bà. Sau khi biết người này vừa mới qua cơn bệnh nặng, đốt sống cổ cũng không tốt, người giúp việc liền đi xuống bếp lấy toàn bộ số hạt đậu nành làm một chiếc gối.

dau-tuong

Ảnh: Internet

Thì ra hạt đậu nành còn có thể dùng làm ruột gối. Theo người giúp việc này chia sẻ, dùng hạt đậu để làm ruột gối, sau một đêm ngủ dài, hạt đậu sẽ liên tục mát xa cho vùng da đầu, vùng cổ vai, có tác dụng hỗ trợ vùng cong của xương cổ vô cùng hiệu quả.

khăn-tắm

Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, khi nằm ngủ, mỗi cử động của cơ thể khiến hạt đậu di chuyển, có tác động trực tiếp lên dây chằng, hỗ trợ điều chỉnh các rối loạn thần kinh vùng thân trên, việc mát xa thường xuyên như vậy sẽ làm cho xương vùng cổ vai gáy giãn ra, phòng ngừa bệnh đau đầu, lâu dài sẽ ngăn ngừa được các chứng bệnh viêm khớp, thoái hóa đốt sống cổ và đau mỏi các dây chằng.

Nghe xong lời phân tích của người giúp việc, gia đình này đã lập tức quyết định giữ cô lại làm việc. Ngoài việc biết nấu ăn, người giúp việc này còn biết rất nhiều kiến thức đời sống cũng như sự tinh tế, nhanh nhạy đối với sức khỏe của các thành viên trong gia đình nơi cô ứng tuyển.

Trên thực tế, đậu nành là loại thực phẩm được bày bán khắp nơi, ai cũng có thể mua được vì giá thành không cao. Vì thế tự chuẩn bị cho mình một chiếc gối mát xa bằng đậu nành chắc chắn sẽ rẻ hơn rất nhiều so với các loại gối mát xa thông thường có trên thị trường, giúp bạn giảm thiểu được chi phí. Ngoài ra, bên cạnh tác dụng mát xa, sử dụng gối làm bằng đậu nành còn mang hiệu quả hút ẩm và thông khí, do đó giúp bạn dễ ngủ hơn và ngủ sâu hơn, việc ngủ đủ giấc sẽ góp phần cải thiện sức khỏe của bạn đáng kể.

Đi phỏng vấn gặp câu hỏi “Vào toilet mà hết giấy thì làm gì?”, nam ứng viên nói khéo một câu khiến nhà tuyển dụng đắc ý, đãi ngộ ngay mức lương gần 2 tỷ

Đi phỏng vấn được mời ngồi nhưng trong phòng không có ghế, nữ ứng viên xử trí chỉ với 1 câu khiến nhà tuyển dụng đồng ý tuyển thẳng ngay lập tức

Đi phỏng vấn gặp câu hỏi “Vào toilet mà hết giấy thì làm gì?”, nam ứng viên nói khéo một câu khiến nhà tuyển dụng đắc ý, đãi ngộ ngay mức lương gần 2 tỷ

6 ấn tượng về cô Lộc giúp việc 16 năm của gia đình tôi

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/3-nguoi-giup-viec-toi-phong-van-chu-nha-lay-1-tui-dau-nanh-de-khao-nghiem-vi-sao-nguoi-khong-nau-an-lai-duoc-nhan-vao-lam-d109786.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
3 người giúp việc tới phỏng vấn, chủ nhà lấy 1 túi đậu nành để khảo nghiệm: Vì sao người không nấu ăn lại được nhận vào làm?
POWERED BY ONECMS & INTECH