Sức khoẻ

4 món ăn chả khác gì “thuốc độc" nhưng trẻ Việt Nam cực yêu thích, loại cuối cùng chẳng khác gì ăn túi nilon

Hoàng Giang 30/11/2023 12:02

Những món ăn này đều được trẻ em ưa thích nhưng chúng lại chính là tác nhân gây hại cho sức khỏe của trẻ.

Các loại đồ ăn mà trẻ yêu thích rất đa dạng nhưng không phải tất cả đều có lợi cho sức khỏe. Một số thức ăn nhẹ có thể chứa nhiều đường, muối, chất phụ gia, thậm chí có thể tương đương với việc ăn một miếng túi nhựa.

Dưới đây là 4 loại đồ ăn cực độc với trẻ mà cha mẹ nên hạn chế việc cho trẻ ăn:

1. Các loại đồ ăn vặt chứa nhiều đường

Mỗi khi đến siêu thị, trẻ em thường hướng ngay về khu vực đồ ăn nhẹ và đồ chơi, nơi chứa đựng đủ loại kẹo, socola, kẹo dẻo, bánh và nhiều sản phẩm khác. Mặc dù các món ăn này rất được trẻ ưa thích nhưng chúng thường chứa lượng đường cao, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Empty

Ngoài ra, đồ ăn nhiều đường cũng làm tăng lượng calo tiêu thụ của trẻ, gây nên tình trạng thừa cân, béo phì và tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe như bệnh tim và các bệnh lý khác.

Empty

2. Bánh kem

Các loại bánh kem được trang trí đầy màu sắc thường thu hút sự chú ý, đặc biệt là trong các buổi tiệc sinh nhật. Tuy nhiên, những loại bánh này thường chứa nhiều calo và chất béo, đồng thời thiếu hụt vitamin và khoáng chất.

Empty

Ngoài ra, nhiều bánh kem hiện nay được làm từ bơ thực vật, là thành phần khá khó tiêu hóa đối với cơ thể con người và có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe.

3. Đồ ăn vặt chứa muối

Các loại đồ ăn vặt như khoai tây chiên, snack, không chỉ có nồng độ muối cao mà còn thường chứa lượng chất béo và chất phụ gia đáng kể. Thức ăn với hàm lượng muối cao có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, bao gồm cao huyết áp, bệnh tim và đột quỵ, đối với trẻ em.

Empty

4. Đồ ăn đựng trong túi nilon

Chúng ta thường ưa chuộng việc sử dụng túi nilon để đóng gói thức ăn, tuy nhiên, thực phẩm bảo quản trong túi nilon có thể tiếp xúc với các chất độc hại trong nhựa, đặc biệt là khi nó được lưu trữ ở nhiệt độ cao hoặc trong thời gian dài, điều này có thể dẫn đến việc chất độc hại thấm vào thực phẩm.

Empty
Empty

Ví dụ, thực phẩm đựng trong túi nilon có thể bị nhiễm bisphenol A (BPA), một chất có liên quan mật thiết đến các vấn đề sức khỏe như hệ sinh sản, hệ thần kinh và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ.

>> 5 thực phẩm không mặn nhưng chứa rất nhiều muối, ăn nhiều chẳng những suy thận mà thậm chí ung thư dạ dày

Giật mình món ăn quen thuộc chứa “cả ổ” giun sán, nhiều người Việt vẫn vô tư ăn mỗi ngày

Món ăn vặt rẻ tiền được giới trẻ yêu thích hóa ra lại mang lợi ích sức khỏe bất ngờ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/4-mon-an-cha-khac-gi-thuoc-doc-nhung-tre-viet-nam-cuc-yeu-thich-loai-cuoi-cung-chang-khac-gi-an-tui-nilon-d112284.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
4 món ăn chả khác gì “thuốc độc" nhưng trẻ Việt Nam cực yêu thích, loại cuối cùng chẳng khác gì ăn túi nilon
POWERED BY ONECMS & INTECH