Chứng khoán

40 triệu cổ phiếu 'vua tôn' Hoa Sen (HSG) rời tay khối ngoại trong thời gian ngắn

Quốc Trung 27/08/2024 - 10:36

Không chỉ cổ phiếu Hoa Sen (HSG), HPG của Tập đoàn Hòa Phát cũng chịu áp lực bán ròng rất mạnh từ các nhà đầu tư khối ngoại.

Nhóm quỹ ngoại Dragon Capital vừa thông báo đã thực hiện giao dịch bán ra cổ phiếu HSG của Tập đoàn Hoa Sen (sàn HoSE).

Ngày 21/8, 4 trong số 8 thành viên của nhóm quỹ đã bán tổng cộng 3 triệu cổ phiếu HSG, giảm lượng sở hữu xuống còn 41,26 triệu đơn vị, tương đương khoảng 6,7% vốn. Trong phiên giao dịch này, cổ phiếu HSG được giao dịch tại mức giá 21.050 đồng/cp, thấp nhất trong 3 tháng qua.

Tính đến hết phiên 26/7, cổ phiếu Tập đoàn Hoa Sen đã bị khối ngoại bán ròng 13 phiên liên tiếp, với tổng khối lượng bán ròng đạt 20 triệu đơn vị và giá trị bán ròng lên tới 500 tỷ đồng.

40 triệu cổ phiếu 'vua tôn' Hoa Sen (HSG) rời tay khối ngoại trong thời gian ngắn
Diễn biến giao dịch của khối ngoại tại cổ phiếu HSG một tháng gần nhất

>> Giá HRC tiếp tục giảm, doanh nghiệp báo lỗ gộp, thép rẻ Trung Quốc 'đi muôn nơi'

Xu hướng bán ròng của các nhà đầu tư nước ngoài đối với cổ phiếu HSG đã kéo dài từ nửa cuối tháng 6 đến nay, với tổng khối lượng bán ròng gần 40 triệu đơn vị.

Động thái bán ra diễn ra vào thời điểm cổ phiếu HSG đang kết thúc giai đoạn tăng trưởng từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 7/2024. Cổ phiếu HSG đã giảm gần 18% từ mức cao nhất trong 28 tháng (25.350 đồng hồi đầu tháng 8).

Không chỉ cổ phiếu Hoa Sen, HPG của Tập đoàn Hòa Phát cũng đang chịu áp lực bán ròng mạnh mẽ. Từ đầu tháng 8, HPG đã bị bán ròng gần 1.900 tỷ đồng. Tính từ đầu quý III, giá trị bán ròng của HPG lên tới 2.200 tỷ đồng, trong khi HSG là 925 tỷ đồng.

40 triệu cổ phiếu 'vua tôn' Hoa Sen (HSG) rời tay khối ngoại trong thời gian ngắn
Diễn biến cổ phiếu HSG (xanh) và HPG (cam)

Nhóm doanh nghiệp thép đã có một chuỗi hồi phục tích cực trong 4-6 quý qua sau cú sốc kinh doanh cuối năm 2022. Tuy nhiên, các thông tin bất lợi liên quan đến giá thép và các biện pháp phòng vệ thương mại từ thị trường xuất khẩu đã tạo áp lực lớn lên cả Hòa Phát và Hoa Sen.

>> Kết quả kinh doanh quý II/2024: Doanh nghiệp thép 'bỏ túi' hơn 5.100 tỷ đồng lợi nhuận

Chuyên gia chỉ điểm một cổ phiếu thép có tiềm năng tăng gần 50% thị giá

VCBS: Cổ phiếu HPG, HSG không còn hấp dẫn, nhiều áp lực nửa cuối năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/40-trieu-co-phieu-vua-ton-hoa-sen-hsg-roi-tay-khoi-ngoai-trong-thoi-gian-ngan-246814.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
40 triệu cổ phiếu 'vua tôn' Hoa Sen (HSG) rời tay khối ngoại trong thời gian ngắn
POWERED BY ONECMS & INTECH