Thế giới

54 quốc gia được mời tham gia họp, 'bước ngoặt' chưa từng có trong lịch sử BRICS sắp xảy ra: Liên minh quyết tâm 'tung đòn' đẩy nhanh phi USD hóa?

Đào Doãn 05/09/2024 - 10:36

Trợ lý Tổng thống Nga về chính sách đối ngoại Yury Ushakov cho biết: “Các công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh BRICS thực sự nghiêm túc, vì sự kiện này có quy mô chưa từng có”.

Chỉ hơn 1 tháng nữa, Hội nghị Thượng đỉnh BRICS 2024 sẽ diễn ra và liên minh đang cố gắng đạt được các mục tiêu được thiết lập hồi năm 2023, đặc biệt là đẩy nhanh kế hoạch phi USD hóa.

Hội nghị năm nay được đánh giá là một bước tiến lịch sử cũng như là sự kiện lớn nhất đối với BRICS. Hiện tại, liên minh đang giữ vai trò kinh tế quan trọng trên quy mô toàn cầu.

Đáng chú ý, có thể có tới 54 quốc gia sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh BRICS diễn ra vào ngày 22-24/10 tới. Cụ thể, Trợ lý Tổng thống Nga về chính sách đối ngoại Yury Ushakov cho biết 36 lãnh đạo của các quốc gia đã được mời, còn 18 quốc gia cũng xác nhận sẽ tham dự Hội nghị.

Ông Ushakov cho biết thêm: “Các công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh thực sự nghiêm túc, vì sự kiện này có quy mô chưa từng có”.

54 quốc gia được mời tham gia họp ngày 22-24/10, bước ngoặt chưa từng có trong lịch sử BRICS sắp xảy ra: Liên minh quyết tâm ‘tung đòn’ đẩy nhanh phi USD hóa? - ảnh 1
Hội nghị Thượng đỉnh BRICS sẽ diễn ra vào ngày 22-24/10 tới

Các cuộc đàm phán mở rộng cũng đang được tiến hành. Các báo cáo từ tháng 2 cho biết hơn 30 quốc gia quan tâm đến việc tham gia BRICS. Trong 7 tháng đầu năm, số nước muốn gia nhập khối ngày một tăng lên.

Thái Lan và Venezuela mới đây đã đăng ký tham gia BRICS. Ngoài ra, Thổ Nhĩ Kỳ cũng trở thành quốc gia NATO đầu tiên nộp đơn xin gia nhập liên minh này. Tuy nhiên, không có gì chắc chắn rằng việc mở rộng sẽ diễn ra trong năm nay.

Theo Watcher.guru

>> Chấp thuận hàng loạt khoản vay tỷ đô, Ngân hàng BRICS đang dự tính điều gì?

Algeria được chấp thuận gia nhập BRICS

BRICS cùng nhiều quốc gia ‘tổng tấn công’ nhằm đẩy nhanh phi USD hóa, nước Mỹ và đồng bạc xanh đối diện nguy cơ?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/54-quoc-gia-duoc-moi-tham-gia-hop-ngay-222410-buoc-ngoat-chua-tung-co-trong-lich-su-brics-sap-xay-ra-lien-minh-quyet-tam-tung-don-day-nhanh-phi-usd-hoa-126387.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
54 quốc gia được mời tham gia họp, 'bước ngoặt' chưa từng có trong lịch sử BRICS sắp xảy ra: Liên minh quyết tâm 'tung đòn' đẩy nhanh phi USD hóa?
POWERED BY ONECMS & INTECH