Agribank 6 lần rao bán bất thành khoản nợ của doanh nghiệp liên quan đến Tân Hoàng Minh

14-03-2024 17:33|Minh Nguyệt

Agribank thông báo bán đấu giá lần 7 khoản nợ của các doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Trung Yên vừa thông báo bán đấu giá (lần 7) khoản nợ của các doanh nghiệp có liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Các khoản nợ này đã được ngân hàng rao bán từ nhiều tháng nay.

Theo đó, khoản nợ đầu tiên của CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Hoàng Hải Phú Quốc (Công ty Hoàng Hải Phú Quốc), phát sinh từ năm 2019.

Khoản Nợ được bán theo nguyên trạng về dư nợ, tài sản bảo đảm, Hồ Sơ Khoản Nợ, tình trạng tranh chấp, chất lượng Khoản Nợ,… và mọi vấn đề, yếu tố khác có liên quan đến Khoản Nợ tại thời điểm được đưa ra đấu giá. Giá khởi điểm của khoản nợ đấu giá là 252,5 tỷ đồng. So với lần 1, mức giá này đã giảm gần 30 tỷ đồng. Giá khởi điểm chưa bao gồm các loại phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính liên quan.

Công ty Hoàng Hải Phú Quốc là một thành viên thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Doanh nghiệp này hiện do Đỗ Hoàng Việt – con trai ông Đỗ Anh Dũng làm người đại diện theo pháp luật.

Doanh nghiệp này là chủ đầu tư dự án Khu du lịch phức hợp Hoàng Hải - Hoàng Hải Complex (được quy hoạch trên tổng diện tích hơn 12 ha, gồm 12 lô đất khách sạn nghỉ dưỡng, 76 lô đất khách sạn phố và 2 lô đất thương mại dịch vụ). Dự án này nằm trong Tổ hợp quần thể du lịch, giải trí quy mô gần 34 ha và hơn 20 km đường biển tại Bãi Trường, thuộc xã Dương Tơ, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Khoản nợ thứ hai của Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Anh Thắng (phát sinh từ năm 2021), được rao bán với giá khởi điểm 63,85 tỷ đồng. So với lần rao bán trước đó vào tháng 12/2023, mức giá này không thay đổi.

Doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 5/2011, có trụ sở tại Tòa nhà D'.Le Pont D'or, phường Ô Chợ Dừa, TP Hà Nội (một dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh). Tuy nhiên, theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, công ty hiện không còn hoạt động kinh doanh tại địa chỉ đăng ký. Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật công ty hiện nay là ông Phan Thành Giang.

Ngoài ra, Agribank AMC LTD tiếp tục thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Bắc Hà (phát sinh vào cuối năm 2020). Giá khởi điểm được đưa ra đấu giá là 79,1 tỷ đồng, (dư nợ gốc và nợ lãi tính đến ngày 22/9/2023 là 88,6 tỷ đồng), giá khởi điểm không thay đổi so với tháng 12/2023.

Doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 4/2005, có địa chỉ tại Hà Nội, ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản. Cụ thể, tại thời điểm đăng ký thay đổi hồi tháng 3/2018, Bắc Hà có vốn điều lệ 1.080 tỷ đồng, bao gồm: CTCP Đầu Tư & Dịch Vụ Khách Sạn Soleil (64,81%), Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt (35%), Lê Mạnh Dũng (0,19%).

Tuy nhiên, đến tháng 7/2021, cơ cấu cổ đông công ty có sự thay đổi, gồm ông Lê Mạnh Dũng (65%) và ông Hoàng Trung Kiên (35%).

>> Agribank bán đấu giá lần 6 khoản nợ của các doanh nghiệp có liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh

'Chủ nợ' lớn nhất của Việt Nam lộ diện

Các gia đình ở nền kinh tế số 1 thế giới ‘giàu lên trông thấy’ nhờ 'bí kíp' đầu tư vào tài sản này

120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội: 'Lộ' ngân hàng tư nhân chi 5.000 tỷ nhập cuộc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/agribank-6-lan-rao-ban-bat-thanh-khoan-no-cua-doanh-nghiep-lien-quan-den-tan-hoang-minh-226323.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Agribank 6 lần rao bán bất thành khoản nợ của doanh nghiệp liên quan đến Tân Hoàng Minh
POWERED BY ONECMS & INTECH