Bài học kinh doanh

Ai là người sở hữu chuỗi cà phê Cộng?

Quang Dương 05/09/2024 19:18

Từ một quán cà phê nhỏ, Cộng cà phê đã vươn mình trở thành một thương hiệu lớn.

Kinh doanh quán cà phê tại Việt Nam là một cuộc chơi sôi động và đầy thách thức, nơi sự cạnh tranh khốc liệt diễn ra giữa các chuỗi cà phê lớn và những quán nhỏ không thương hiệu. Theo số liệu từ công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam (thuộc Media Venture Vietnam - MVV Group), tính đến năm 2023, Việt Nam đã có hơn 500.000 quán cà phê với quy mô đa dạng.

Mặc dù thị trường cà phê tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ, nhưng rất ít thương hiệu có thể vươn ra tầm quốc tế. Một trong số những thương hiệu hiếm hoi thành công ở nước ngoài là chuỗi cà phê Cộng.

Năm 2018, chuỗi này trở thành hiện tượng tại Hàn Quốc, thu hút sự chú ý của giới trẻ và những người yêu văn hóa Việt Nam. Các quán Cộng tại Hàn Quốc nằm ở các vị trí đắc địa, gần khu mua sắm, khu du lịch, và các trường đại học, thu hút đông đảo khách hàng. Hiện tại, chuỗi này đã mở rộng ra Canada, Hàn Quốc, và Malaysia.

Ai là người sở hữu chuỗi cà phê Cộng?
Cộng cà phê là một trong số ít những thương hiệu thành công ở nước ngoài

>> Bà chủ kín tiếng đứng sau 2 chuỗi Katinat, Phê La

Được biết, chuỗi cà phê Cộng được điều hành bởi Công ty TNHH Cộng cà phê. Công ty này được thành lập ngày 21/11/2014, với trụ sở tại phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, TP.Hà Nội.

Hiện nay, công ty có vốn điều lệ 5 tỷ đồng, với người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc là bà Nguyễn Thị Kim Dung (sinh năm 1975). Bà Dung cũng là cổ đông lớn nhất, đóng góp 3 tỷ đồng, tương đương 60% vốn điều lệ, phần còn lại do ông Nguyễn Vũ Dương đóng góp với số tiền 2 tỷ đồng.

Công ty này còn có một đơn vị trực thuộc là Văn phòng đại diện Công ty TNHH Cộng cà phê và bà Kim Dung cũng là người đứng đầu đơn vị này.

Mặc dù công ty chính thức được thành lập vào năm 2014, nhưng thương hiệu Cộng cà phê đã ra đời từ năm 2007. Theo giới thiệu trên website, tiền thân của Cộng là một quán cà phê nhỏ trên phố Triệu Việt Vương, TP.Hà Nội.

Thời điểm đó, khi phần lớn các quán cà phê tại Hà Nội chưa chú trọng đến thiết kế, bà Dung đã tạo ra sự khác biệt với phong cách thời bao cấp. Không gian quán, từ bàn ghế, đồ trang trí đến thực đơn, đều gợi nhớ về một thời kỳ hoài niệm với nhiều người.

Theo số liệu từ một hãng nghiên cứu dữ liệu, mặc dù đã phát triển hơn 17 năm, doanh thu của chuỗi Cộng trong năm 2023 chỉ đạt 15 tỷ đồng. Tuy nhiên, con số này đã tăng trưởng 44% so với năm 2022.

>> Vì sao Starbucks sẵn sàng chi 700 triệu đồng thuê mặt bằng, dù bán cả 500 cốc cà phê mỗi ngày vẫn lỗ?

'Nhìn thấy vàng ròng' từ nông nghiệp, chuỗi cà phê của 'vua hồ tiêu' Phan Minh Thông báo doanh thu 100 tỷ

Chuỗi cà phê Việt Nam tạo cơn sốt ly giấy ‘nở hoa’: Từng vượt mặt ‘gã khổng lồ’ Starbucks, thần tốc chiếm trọn trái tim giới trẻ ra sao?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ai-la-nguoi-so-huu-chuoi-ca-phe-cong-247667.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ai là người sở hữu chuỗi cà phê Cộng?
POWERED BY ONECMS & INTECH