Ngày càng nhiều các nhà cung cấp dịch vụ thẻ thanh toán và các quỹ đầu cơ giành sự quan tâm tới vũ trụ ảo Metaverse và Blockchain.
American Express là tập đoàn đa quốc gia của Hoa Kỳ, chuyên cung cấp dịch vụ thẻ thanh toán. Theo các động thái mới nhất, tập đoàn đang cân nhắc việc tham gia vào lĩnh vực công nghệ phi tập trung Metaverse.
American Express đã nộp 7 đơn đăng ký nhãn hiệu mới cho logo, khẩu hiệu và các mặt hàng của mình trong đó có “chương trình mua sắm nhỏ”, thẻ đen Centurion cùng nhiều chương trình khác. Đây là hành động báo hiệu cho việc tập đoàn này đang có kế hoạch để mở rộng sang Metaverse và cung cấp các NFT có thương hiệu.
Mike Kondoudis, luật sư của nhãn hiệu Metaverse đã tiết lộ động thái này thông qua trang mạng xã hội Twitter vào 15/03. Kondoudis cho biết Amex đã nộp đơn cho Văn phòng cấp Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ vào 09/03. Tập đoàn đang lên kế hoạch cung cấp các dịch vụ đa phương tiện được hỗ trợ bởi NFT, tiền điện tử hay dịch vụ trao đổi.
Trước đây, chi nhánh liên doanh của American Express, Amex Ventures đã đầu tư vào Falconx, đây là nền tảng giao dịch tiền điện tử chuyên thực hiện cho các tổ chức. Với khoản đầu tư này, Amex mong muốn phát hành thẻ tín dụng để thu lợi nhuận từ tổ chức đang quan tâm tới lĩnh vực tiền điện tử.
Cổ phiếu Berkshire Hathaway lập đỉnh mới, tương đương giá trị một bất động sản tại Mỹ
YouTube lừa dối khách hàng khi nhận đăng video quảng cáo trên kênh thứ 3?