Bà Nguyễn Thị Như Loan tố bị lừa 130 tỷ đồng, Quốc Cường Gia Lai (QCG) nhanh chóng giúp CEO lấy lại gần 600 tỷ

10-04-2024 12:26|Lan Phương

Cú phi mã’ của QCG đã khiến giá trị cổ phần Quốc Cường Gia Lai mà CEO Nguyễn Thị Như Loan đang nắm giữ tăng từ 852 tỷ đồng lên 1.433 tỷ đồng chỉ sau 2 tháng.

Dẫn tin Tiền Phong, ngày 9/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra thông báo về việc giải quyết đơn của bà Nguyễn Thị Như Loan - Tổng Giám đốc CTCP Quốc Cường Gia Lai tố cáo hai cá nhân đã nhận tiền đặt cọc chuyển nhượng 125ha đất ở phường Kim Dinh và phường Long Hương (TP. Bà Rịa) song thực tế diện tích đất có thể chuyển nhượng được chỉ khoảng 16,3ha. Được biết, Bà Loan đã chuyển cho bà P. và bà L. hơn 130 tỷ đồng (trong đó 20 tỷ đồng đặt cọc, hơn 5 tỷ đồng chuyển công nợ và 115 tỷ đồng chuyển theo yêu cầu của phía bà P. và bà L.) để nhận chuyển nhượng đất, đồng thời đã nhận 4 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ hai người này nhưng chưa làm thủ tục chuyển nhượng. Đến nay, hợp đồng thỏa thuận không thực hiện được.

“Để có cơ sở xác định hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền trong vụ việc này, Cơ quan CSĐT đã tiến hành trưng cầu định giá tài sản là các thửa đất thuộc quyền sử dụng của nhóm bà P. nêu trên nhưng đến nay chưa có kết quả”, thông báo nêu.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện trưng cầu Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an giám định 2 file ghi âm cuộc nói chuyện giữa bà Loan và bà P. song đến nay cũng chưa có kết quả.

Bà Nguyễn Thị Như Loan tố bị lừa 130 tỷ đồng, Quốc Cường Gia Lai (QCG) nhanh chóng giúp CEO lấy lại gần 600 tỷ
Cổ phiếu QCG bật tăng 70% trong 2 tháng

Tuy chưa thể lấy lại 130 tỷ đồng, song tài sản CEO Quốc Cường Gia Lai đã được cộng thêm 581 tỷ đồng nhờ đà tăng phi mã của QCG trong 2 tháng qua.

Cụ thể, phiên sáng 10/4, QCG bật tăng hết biên độ lên 14.050 đồng/cp, tương ứng tăng 70% thị giá so với cùng 8.x đồng/cp hồi đầu tháng 2. Với tư cách là cổ đông lớn nhất của QCG (sở hữu gần 102 triệu đơn vị, tương ứng 37% vốn), bà Loan là người hưởng lợi nhiều nhất khi QCG phi mã.

>> Công ty nhà Cường Đô La rao bán công ty con, giá chỉ ngang 3 chiếc Ferrari SF90 Spider

Cổ phiếu ‘nhà’ Vingroup hút dòng tiền - VHM, VRE, VIC có tiềm năng sinh lời hàng chục %

Khởi công cùng lúc 3 dự án năm 2024, doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng lợi nhuận tăng nóng, dự niêm yết sàn HoSE

Novaland (NVL) hoàn thành tái cấu trúc các khoản nợ, Novagroup phát tín hiệu dừng việc ‘bán tháo’?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ba-nguyen-thi-nhu-loan-to-bi-lua-130-ty-dong-quoc-cuong-gia-lai-qcg-nhanh-chong-giup-ceo-lay-lai-gan-600-ty-230175.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bà Nguyễn Thị Như Loan tố bị lừa 130 tỷ đồng, Quốc Cường Gia Lai (QCG) nhanh chóng giúp CEO lấy lại gần 600 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH