Bắc Kinh phát tín hiệu khả quan, Chứng khoán Mỹ đi ngang phiên đầu tuần

07-06-2022 07:21|Vân Vân

Chứng khoán Mỹ kết phiên 6/6/2022 trong sắc xanh nhẹ bất chấp việc lợi suất trái phiếu Kho bạc tăng mạnh. Tâm lý nhà đầu tư cải thiện khi Trung Quốc có dấu hiệu nới lỏng kiểm soát, ưu tiên phát triển kinh tế.

Nasdaq Composite tăng 48,64 điểm lên 12.061,37 điểm; S&P 500 tăng 12,89 điểm lên 4.121,43 điểm; Dow Jones tăng 16,08 điểm lên 32.915,78 điểm. 

Tâm lý nhà đầu tư được cải thiện sau khi Bắc Kinh thông báo nới lỏng một số quy định phòng dịch COVID-19. Tờ Wall Street Journal thông tin rằng các nhà lập pháp Trung Quốc khép lại quá trình điều tra đối với công ty gọi xe Didi. Đây là bằng chứng cho thấy quá trình “thanh trừng” đối với lĩnh vực công nghệ tại quốc gia đông dân nhất thế giới đang dần đi tới hồi kết.

Giá cổ phiếu của Didi giao dịch tại Mỹ tăng hơn 24% trong khi giá cổ phiếu của một số doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc khác như JD.com và Pinduoduo tăng lần lượt 6,5% và 5,6%.

Những diễn biến mới nhất tại Trung Quốc cũng mang lại ít nhiều hy vọng cho nhà đầu tư về triển vọng tươi sáng hơn đối với nền kinh tế Mỹ và châu Âu.

Giá cổ phiếu lĩnh vực năng lượng mặt trời tăng sau khi chính quyền ông Biden quyết định tạm dừng đánh thuế pin mặt trời nhập khẩu từ 4 quốc gia Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Giá cổ phiếu của Amazon tăng gần 2%. Giá cổ phiếu của Amgen và Salesforce giảm hơn 1%.

Nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 của Mỹ, dự kiến công bố trong sáng 10/6 (giờ địa phương). CPI được dự báo sẽ “hạ nhiệt” so với tháng 4, dấu hiệu cho thấy lạm phát đã chạm đỉnh.

Chứng khoán Mỹ bất ngờ tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 8/1

VFS tăng mạnh, Vinfast vượt Porsche vào top 3 vốn hoá hãng ô tô toàn cầu

Chứng khoán phố Wall tăng mạnh nhất kể từ năm 2020, cổ phiếu công nghệ “dậy sóng”

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bac-kinh-phat-tin-hieu-kha-quan-chung-khoan-my-di-ngang-phien-dau-tuan-129583.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bắc Kinh phát tín hiệu khả quan, Chứng khoán Mỹ đi ngang phiên đầu tuần
POWERED BY ONECMS & INTECH