Bắt đối tượng cho vay lãi suất 'khủng', lên đến 2.160%/năm

07-02-2024 14:51|Minh Nguyệt

Đối tượng tiếp cận với người có nhu cầu cần tiền đóng hụi để cho vay nặng lãi.

Ngày 7/2, theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Nam, Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Trần Thị Lên (sinh năm 1999, trú Đông Khương 1, Điện Phương, Điện Bàn, Quang) về tội danh "Cho vay lãi nặng trọng giao dịch dân sự" và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, khám xét khẩn cấp.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Duy Xuyên, Quảng Nam phát hiện trên địa bàn huyện Duy Xuyên xuất hiện nhiều nhóm hụi hoạt động nhưng không đảm bảo theo quy định của pháp luật, là nguy cơ phát sinh tội phạm liên quan đến "tín dụng đen".

Trước tình hình đó, Công an huyện Duy Xuyên đã xác lập chuyên án trinh sát để tập trung lực lượng, phương tiện và biện pháp để đấu tranh làm rõ.

Đối tượng Trần Thị Lên
Đối tượng Trần Thị Lên

Sau thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ, trưa ngày 31/1, Ban chuyên án quyết định phá án, triển khai lực lượng thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp, giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Thị Lên về hành vi "Cho vay lãi nặng trọng giao dịch dân sự" và triệu tập làm việc với các đối tượng có liên quan.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, trong thời gian từ tháng 7/2023, đối tượng Trần Thị Lên thông qua hoạt động biêu, hụi đã tiếp cận với các "hụi viên" có nhu cầu cần tiền đóng biêu, Lên đã cho vay với lãi suất "khủng" lên đến 2.160%/năm và thu lợi bất chính trên 150 triệu đồng.

>> Khởi tố đối tượng cho vay nặng lãi gấp 9 lần mức lãi suất quy định

Khởi tố đối tượng cho vay nặng lãi gấp 9 lần mức lãi suất quy định

Lừa đảo hàng tỷ đồng, Giám đốc 'fake' bị tuyên phạt 9 năm tù

Cho tiểu thương ở chợ vay nặng lãi, một đối tượng bị bắt giữ khẩn cấp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-doi-tuong-cho-vay-lai-suat-khung-len-den-2160nam-222629.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bắt đối tượng cho vay lãi suất 'khủng', lên đến 2.160%/năm
POWERED BY ONECMS & INTECH