Bắt khẩn cấp Chủ tịch Công ty Sen Tài Thu cùng con gái

29-01-2024 13:08|Mai Chi

Các đối tượng đã huy động vốn trái pháp luật của nhiều bị hại với khoảng 100 hợp đồng, tổng giá trị khoảng 1.000 tỷ đồng.

Ngày 29/1, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đồng thời bắt khẩn cấp bà Phạm Thị Hòa (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Sen Tài Thu), Nguyễn Thị Thùy Linh (con gái bà Hòa) và Nguyễn Thị Lan Hương về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt khẩn cấp Chủ tịch Công ty Sen Tài Thu cùng con gái
Chủ tịch Sen Tài Thu tại cơ quan Công an

>> Lừa đảo bằng hình thức gom hụi, 1 người phụ nữ bị khởi tố

Theo phòng PC03, các nghi phạm trên biết việc Công ty Sen Tài Thu có dư nợ phát sinh rất lớn, mất khả năng thanh toán. Tuy nhiên, từ năm 2018 đến tháng 5/2023, các đối tượng lợi dụng uy tín thương hiệu chăm sóc sức khỏe Sen Tài Thu để nâng khống vốn điều lệ, đưa ra doanh thu lợi nhuận của hệ thống không đúng thực tế.

Thông tin điều tra ban đầu cho biết, có 100 hợp đồng với số tiền khoảng 1.000 tỷ đồng đã được huy động từ các nhà đầu tư. Sau khi thu được tiền các đối tượng đã cắt hoa hồng rất cao từ 7% tới 30% cho đối tượng cấp dưới và đội ngũ mở rộng khách hàng.

Công an thành phố Hà Nội tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ vai trò một số đối tượng khác liên quan.

Theo giới thiệu, CTCP Tập đoàn Sen Tài Thu Việt Nam có tiền thân là Trung tâm chăm sóc sức khỏe Sen Tài Thu – Bệnh viện châm cứu trung ương được thành lập năm 1992. Tháng 12/2018, Tập đoàn Sen Tài Thu được thành lập bởi bà Phạm Thị Hoà. Bà Hoà đồng thời là Chủ tịch HĐQT vào thời điểm đó.

Công ty cho biết Sen Tài Thu là đơn vị đầu tiên trên thị trường cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bằng các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc, ứng dụng y học cổ truyền.

Đến nay, Sen Tài Thu đã mở rộng thêm nhiều lĩnh vực trong hệ sinh thái của mình, gồm: trị liệu, dược phẩm, nhà hàng thực dưỡng, đào tạo,…

Hiện Sen Tài Thu có 10 chi nhánh tại Hà Nội, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Thái Bình và Đà Nẵng với 1.000 nhân sự. Sen Tài Thu cũng phát triển mảng nhượng quyền thương mại.

>> Sen Tài Thu - từ chăm sóc sức khỏe đến “gọi vốn” nghìn tỷ, mất khả năng chi trả, vì đâu?

Nhiều vụ vỡ hụi quy mô lớn xảy ra, vì đâu người dân vẫn bất chấp bị lừa?

Lừa đảo bằng hình thức gom hụi, 1 người phụ nữ bị khởi tố

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-khan-cap-chu-tich-cong-ty-sen-tai-thu-cung-con-gai-221593.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bắt khẩn cấp Chủ tịch Công ty Sen Tài Thu cùng con gái
POWERED BY ONECMS & INTECH