Doanh nghiệp

Bắt tạm giam Chi cục trưởng và cấp phó ở Chi cục Thuế tỉnh Cà Mau

Hải Đường 10/08/2024 - 06:39

Hai đối tượng này bị bắt để điều tra về hành vi "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ngày 8/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đã ra lệnh bắt tạm giam Trần Ngọc Minh (55 tuổi) - Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực III thuộc Cục Thuế tỉnh Cà Mau, và Phan Văn Hiền (49 tuổi) - Chi cục phó cùng chi cục này. Cả hai bị bắt để điều tra về hành vi "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, vào ngày 11/6/2018, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Cà Mau đã ký quyết định ủy quyền cho Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực III (trước đây là Chi cục Thuế huyện Trần Văn Thời) thực hiện ký hợp đồng ủy nhiệm với Bưu điện huyện Trần Văn Thời để thu thuế đối với các hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh trên địa bàn.

Bắt tạm giam Chi cục trưởng và cấp phó ở Chi cục Thuế tỉnh Cà Mau
Chi cục Thuế khu vực III, nơi hai ông Minh và Hiền làm lãnh đạo
Ảnh: Thanh Huyền

>> Bắt tạm giam Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM

Từ năm 2018 đến 2020, Chi cục Thuế khu vực III đã ký kết ba hợp đồng ủy nhiệm thu thuế với Bưu điện huyện Trần Văn Thời. Theo hợp đồng này, Bưu điện không được phép ủy nhiệm thu thuế lại cho bên thứ ba, và tỷ lệ thù lao được xác định dựa trên kết quả thu thuế so với số thuế phải thu. Việc thanh toán kinh phí ủy nhiệm được căn cứ vào bảng xác nhận số tiền mà Bưu điện thu nộp vào ngân sách nhà nước.

Tuy nhiên, trong thời gian này, Trần Ngọc Minh và Phan Văn Hiền, với vai trò lãnh đạo Chi cục Thuế khu vực III, đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để chỉ đạo công chức thuế đến Bưu điện huyện Trần Văn Thời nhận biên lai thuế, sau đó trực tiếp thu thuế thay cho nhân viên ủy nhiệm của Bưu điện.

Sau khi hoàn thành việc thu thuế, họ đã xác nhận toàn bộ số thu nộp của công chức thuế như do nhân viên Bưu điện thu, tạo điều kiện lập khống chứng từ thanh toán thù lao ủy nhiệm, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước hơn 421 triệu đồng.

>> Vụ đất hiếm: Nguyên Thứ trưởng bộ TNMT 'tiếp tay' Tập đoàn Thái Dương, gây thất thoát 600 tỷ đồng

Bắt tạm giam Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM

Khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Như Loan, liên quan dự án 39-39B Bến Vân Đồn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-tam-giam-chi-cuc-truong-va-cap-pho-o-chi-cuc-thue-tinh-ca-mau-244916.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bắt tạm giam Chi cục trưởng và cấp phó ở Chi cục Thuế tỉnh Cà Mau
POWERED BY ONECMS & INTECH