Doanh nghiệp

Belarus muốn hợp tác sản xuất, xuất khẩu ô tô với Việt Nam

Quang Dương 25/10/2024 - 13:48

Tổng thống Belarus đề xuất đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trong sản xuất ô tô để xuất khẩu, và thúc đẩy đầu tư, giáo dục, văn hóa, du lịch, tăng cường giao lưu giữa hai nước.

Ngày 24/10, trong khuôn khổ Hội nghị các Nhà lãnh đạo BRICS mở rộng năm 2024 tại Kazan, Liên bang Nga, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Cộng hòa Belarus Aleksander Lukashenko.

Tại buổi gặp, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác chặt chẽ với Belarus, vốn được lãnh đạo và nhân dân hai nước gìn giữ và phát triển suốt hơn 30 năm qua.

Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi Belarus là người bạn và đối tác đáng tin cậy, đồng thời mong muốn tăng cường hợp tác giữa hai nước.

Belarus muốn hợp tác sản xuất, xuất khẩu ô tô với Việt Nam
Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi Belarus là người bạn và đối tác đáng tin cậy

>> VinFast tung mẫu xe điện thứ 3 tại Philippines chỉ sau 5 tháng gia nhập thị trường

Thủ tướng cũng đề xuất rằng hai nền kinh tế có thể bổ sung cho nhau, kêu gọi đẩy mạnh khai thác tiềm năng hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai nước. Thủ tướng nhấn mạnh sự cần thiết của việc rà soát và củng cố cơ sở pháp lý để đáp ứng nhu cầu hợp tác trong bối cảnh hiện tại.

Về phía Belarus, Tổng thống Aleksander Lukashenko chuyển lời chúc mừng đến Chủ tịch nước Lương Cường và bày tỏ mong muốn lãnh đạo cấp cao Việt Nam sớm có chuyến thăm Belarus.

Ông Lukashenko cũng thể hiện sự ấn tượng trước những thành tựu của Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân và khẳng định uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế đang ngày càng được củng cố.

Tổng thống Belarus hoàn toàn nhất trí với các ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, đồng thời khẳng định Belarus luôn coi trọng và mong muốn phát triển hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, dựa trên nền tảng mối quan hệ truyền thống vững chắc.

Tổng thống Aleksander Lukashenko cũng đề xuất đẩy mạnh hợp tác trong sản xuất ô tô để xuất khẩu, và thúc đẩy đầu tư, giáo dục, văn hóa, du lịch, tăng cường giao lưu giữa hai nước.

Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí tiếp tục phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn đa phương, đặc biệt là trong khuôn khổ Liên Hợp Quốc và các tổ chức khu vực mà cả hai nước đều tham gia.

>> Vì sao hãng taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn tuyển 2.000 tài xế nữ?

Nóng: Lào tuyên bố muốn gia nhập BRICS

Lý do hội nghị mở rộng của BRICS khiến EU lo lắng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/belarus-muon-hop-tac-san-xuat-xuat-khau-o-to-voi-viet-nam-256001.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Belarus muốn hợp tác sản xuất, xuất khẩu ô tô với Việt Nam
    POWERED BY ONECMS & INTECH