BIDV “rao bán” Dự án Nhà máy thuỷ điện Tân Thượng với giá 360 tỷ đồng

10-08-2022 19:45|Hồ Nga

Trước đó năm 2015, Tập đoàn Đức Long Gia Lai mua 80% vốn điều lệ của chủ đầu tư Nhà máy thuỷ điên Tân Thượng - đến năm 2021 DLG đã thoái hết 88% vốn tại doanh nghiệp này.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Gia Lai (BIDV Gia Lai) thông báo về việc bán đấu giá tài sản.

Tài sản đấu giá là Dự án Nhà máy Thủy điện Tân Thượng do Công ty Cổ phần Năng Lượng Tân Thượng làm Chủ đầu tư bao gồm toàn bộ tài sản đã hình thành thuộc dự án và liên quan đến Dự án Nhà máy Thủy điện Tân Thượng (công suất thiết kế 22MW) thuộc địa phận xã Tân Lâm, huyện Di Linh và xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng theo các Hợp đồng thế chấp đã ký kết giữa Công ty Cổ phần Năng Lượng Tân Thượng và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Gia Lai, cụ thể gồm:

+ Toàn bộ các hạng mục công trình trên đất thuộc dự án; Toàn bộ các tòa nhà, công trình xây dựng, các tài sản khác gắn liền với đất tọa lạc trong phạm vi khu đất thực hiện dự án theo Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liên với đất số CD 929612 do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng cấp ngày 16/01/2017, hợp đồng thuê đất và các giấy tờ khác liên quan đến việc cấp đất để thực hiện dự án của cơ quan có thẩm quyền.

+ Toàn bộ máy móc, thiết bị, nội thất, đồ đạc và các động sản khác hình thành từ và liên quan đến dự án.

BIDV cũng nhấn mạnh, tài sản đưa ra bán đấu giá chưa bao gồm:

- Công nợ liên quan đến dự án của các khoản Chủ đầu tư đã tạm ứng cho nhà thầu nhưng nhà thầu chưa thực hiện, các khoản nợ này được xác định là quyền đòi nợ của Chủ đầu tư đối với Nhà thầu.

- Các phương tiện vận tải, xe ô tô hình thành từ và liên quan đến dự án.

- Tài sản được đưa ra đấu giá theo hiện trạng thực tế tài sản và theo phương thức có sao bán vậy. Người tham gia đấu giá được tạo điều kiện xem xét hiện trạng tài sản, hồ sơ pháp lý của tài sản và hoàn toàn chịu trách nhiệm khi quyết định mua tài sản.

- Người tham gia đấu giá có trách nhiệm tự liên hệ với Công ty cổ phần Năng Lượng Tân Thượng, cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thực hiện các thủ tục như Công nhận quyền sở hữu, tiếp tục Dự án đầu tư, thuê lại đất … sau khi trúng đấu giá.

Phiên đấu giá dự kiến diễn ra vào 14h ngày 22/8/2022. Giá khởi điểm hơn 360,39 tỷ đồng. Giá khởi điểm không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, lệ phí trước bạ, phí công chứng, phí đăng ký và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua tài sản, các chi phí này do người trúng đấu giá chịu.

Một số thông tin liên quan: CTCP Năng lượng Tân Thượng – Chủ đầu tư của Dự án Nhà máy thuỷ điện Tân Thượng thành lập năm 2010 – năm tài chính của công ty bắt đầu từ 2015.

Tháng 10/2015 Tập đoàn Đức Long Gia Lai thông báo về việc nhận chuyển nhượng phần vốn góp của cổ đông sáng lập nắm giữ cổ phần của CTCP Năng lượng Tân Thượng lúc đó. Tổng số cổ phần nhận chuyển nhượng là 12,34 triệu đơn vị, tương ứng 80% vốn điều lệ của Năng lượng Tân Thượng, biến Năng lượng Tân Thượng thành công ty con.

Có 3 thành viên sáng lập thời điểm đó chuyển nhượng cổ phần cho Tập đoàn Đức Long Gia Lai là ông Lê Đức Thành (Tổng Giám đốc, 10 triệu cổ phần), ông Lê Khánh (2,1 triệu cổ phần) và ông Lê Dương (240.000 cổ phần).

Tháng 9/2021 Tập đoàn Đức Long Gia Lai công bố thông tin tái cấu trúc các khoản đầu tư tài chính dài hạn tại các công ty thành viên trong đó thông báo về việc thoái vốn và chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại CTCP Năng lượng Tân Thượng. Thời điểm đó, Năng Lượng Tân Thượng có vốn điều lệ 155 tỷ đồng và Tập đoàn Đức Long Gia Lai nắm giữ 88% vốn điều lệ.

Đến cuối năm 2021 Năng Lượng Tân Thượng không còn có tên trong danh sách công ty con của Tập đoàn Đức Long Gia Lai.

Nhiều yếu tố thúc đẩy lãi suất cho vay tăng trở lại

Điểm danh loạt khoản nợ của 'đại gia' thép bị ngân hàng rao bán

Một mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng hơn 22%

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bidv-rao-ban-du-an-nha-may-thuy-dien-tan-thuong-voi-gia-360-ty-dong-143796.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
BIDV “rao bán” Dự án Nhà máy thuỷ điện Tân Thượng với giá 360 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH