Bitcoin lên mức cao kỷ lục trong 1 năm

25-06-2023 03:21|Thủy Tiên

Một số nhà đầu tư kỳ vọng giá Bitcoin sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới, có thể đạt ngưỡng 48.000 USD.

Theo Bloomberg, đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới đã vượt qua mức 31.013 USD, mức cao nhất trong năm 2023, sau đó tăng lên 31.410 USD - mức cao nhất kể từ tháng 6/2022, trước khi quay đầu giảm về hơn 31.000 USD.

Nguyên nhân giá Bitcoin khởi sắc

Động thái này diễn ra trong bối cảnh các nhà đầu tư đang ngày càng trở nên lạc quan khi nhiều tổ chức lớn tham gia vào thị trường tài sản kỹ thuật số.

Trong đó có BlackRock - gã khổng lồ trong lĩnh vực quản lý tài sản toàn cầu - tuần trước nộp đơn đăng ký thành lập một quỹ ETF Bitcoin, theo Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC).

Bitcoin lên mức cao kỷ lục trong 1 năm
Giá Bitcoin lên cao nhất 1 năm.

“Việc BlackRock nộp đơn là một tin tức lớn đối với thị trường Bitcoin. BlackRock sẽ không dành thời gian và nguồn lực cho Bitcoin, nếu họ không nhìn nhận thấy tiềm năng lâu dài của đồng tiền mã hóa này”, theo Bendik Schei và Vetle Lunde, chuyên gia đến từ K33 Research, một công ty chuyên về nghiên cứu tiền mã hóa.

Không chỉ vậy, sàn giao dịch tiền điện tử EDX Markets, được hậu thuẫn bởi các công ty như Charles Schwab, Fidelity Digital Assets và Citadel, cũng đã ra mắt nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số trong tuần này.

Giới đầu tư lạc quan vào thị trường tiền số

"Với cấu trúc thị trường như hiện tại, xu hướng tăng giá trong thời gian tới có thể xảy ra. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng rằng giá Bitcoin sẽ vượt ngưỡng 32.000 USD, tiếp theo là các mốc 36.000 USD hay 48.000 USD", Vijay Ayyar, chuyên gia tại sàn giao dịch CoinDCX, chia sẻ.

Năm nay, giá Bitcoin đã tăng 87% nhưng vẫn kém xa mức đỉnh hơn 60.000 USD năm 2021. Tuy nhiên điều này đã thể hiện khả năng phục hồi đối với một thị trường gặp vô vàn khó khăn bởi các quyết định tăng lãi suất liên tục từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX hồi cuối năm ngoái.

Thậm chí ngay đầu tháng này, nhiều nhà đầu tư vẫn hoang mang bởi các vụ kiện của SEC chống lại Coinbase – sàn tiền số lớn nhất Mỹ và Binance – sàn tiền số lớn nhất thế giới. Cả hai công ty bị cáo buộc vi phạm nhiều quy định về chứng khoán và giao dịch.

Bitcoin tăng đột ngột lên 138.000 USD do bị thao túng giá?

Điều gì khiến giá Bitcoin đột ngột vọt lên 138.000 USD?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bitcoin-len-muc-cao-ky-luc-trong-1-nam-189189.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bitcoin lên mức cao kỷ lục trong 1 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH