Bất động sản

Bộ Tài Chính nói gì về kiến nghị thay đổi cách thu phí bảo trì đường bộ qua xăng, dầu?

Quốc Chiến 19/09/2023 13:00

Ngay sau khi nhận được kiến nghị về việc cách thu phí bảo trì đường bộ từ cử tri tỉnh Quảng Ninh, Bộ Tài chính đã có văn bản trả lời về vấn đề này.

dsc07776
Nguồn ảnh: Báo Điện tử Chính phủ

Bộ Tài chính vừa có văn bản trả lời đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh liên quan đến việc thu phí bảo trì đường bộ qua xăng, dầu.

Theo Bộ Tài Chính, hiện nay, phí sử dụng đường bộ thu theo đầu phương tiện hàng năm, phí nộp cho đơn vị đăng kiểm khi đăng kiểm xe.

"Cách tính phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đảm bảo bao quát được tất cả các phương tiện cơ giới đường bộ khi tham gia giao thông, tạo được sự công bằng trong thu phí sử dụng đường bộ", Bộ Tài chính đánh giá.

Khoản thu này đã được thực hiện từ năm 2013 đến nay, bao gồm cả đường bộ thuộc Trung ương quản lý và đường bộ thuộc địa phương quản lý.

Bộ Tài chính cho rằng, trong thời gian qua, việc thực hiện Thông tư số 70 về thu phí không phát sinh vướng mắc.

Vì vậy, Bộ đề nghị cử tri tỉnh Quảng Ninh thực hiện theo quy định hiện hành về phí sử dụng đường bộ.

Trước đó, cử tri tỉnh Quảng Ninh đã có kiến nghị với Bộ Tài chính về việc báo cáo Chính phủ để thay đổi cách thu phí bảo trì đường bộ.

Cơ sở để các cử tri đưa ra kiến nghị là, trong thời gian vừa qua, nhiều doanh nghiệp vận tải trên cả nước có xe vận tải chậm đăng kiểm từ 2-3 tháng, nhưng phí bảo trì đường bộ không được giảm. Điều này làm tăng chi phí doanh nghiệp.

Do đó, cần phải có giải pháp cho phép một số trường hợp được thu phí bảo trì đường bộ thông qua xăng, dầu, đảm bảo tính công bằng cho người dân và doanh nghiệp.

Bảng giá đất mới nhất tại các quận huyện Hà Nội

Lộ diện nhà đầu tư vốn 100% Nhà ga hành khách T2 sân bay Đồng Hới

Kịch bản lừa đảo của Alibaba lặp lại tại Bất động sản Ngô Gia?

Theo Chất lượng cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bo-tai-chinh-noi-gi-ve-kien-nghi-thay-doi-cach-thu-phi-bao-tri-duong-bo-qua-xang-dau-d108698.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bộ Tài Chính nói gì về kiến nghị thay đổi cách thu phí bảo trì đường bộ qua xăng, dầu?
POWERED BY ONECMS & INTECH