Liên quan đến thay đổi trong việc chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông, mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã phát đi thông báo quan trọng đến các tài xế.
Dự án sẽ bám theo hướng tuyến hiện hữu của hầm Cù Mông đang khai thác; đồng thời mở rộng nền, mặt đường và hoàn thiện hầm từ quy mô 2 làn xe lên 4 làn xe.
Hoàn lưu bão Bualoi (bão số 10) gây mưa lớn kéo dài, khiến nhiều tuyến quốc lộ, cao tốc miền Trung bị sạt lở, ngập úng nghiêm trọng. Đường sắt Bắc - Nam buộc phải dừng khai thác nhiều chuyến trong nhiều ngày liên tiếp để đảm bảo an toàn.
Sáng 20/9, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, đơn vị vừa có văn bản đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam thực hiện điều chỉnh tốc độ theo hướng nâng tốc độ tối thiểu ở làn 1 (làn sát dải phân cách giữa) trên các tuyến cao tốc từ 60km/h lên 80km/h.
Bộ Xây dựng vừa có loạt chỉ đạo đối với nhiều dự án trọng điểm quốc gia như đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, mở rộng tuyến TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận…
Nếu dự thảo này được thông qua thì loạt hành vi liên quan tới dịch vụ cho thuê phương tiện, hệ thống thanh toán điện tử, khai thác lòng, mép đường… sẽ bị tăng mức phạt.
Từ ngày 1/1/2025, Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 bắt đầu có hiệu lực, đưa vào áp dụng hàng loạt quy định mới, trong đó đáng chú ý là những điểm thay đổi liên quan đến tín hiệu đèn giao thông.
Tại dự thảo Nghị định quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ thu qua đầu phương tiện đối với xe ô tô, Bộ Tài chính đã đề xuất cụ thể mức thu phí sử dụng đường bộ.
Chúng ta đang trả giá cho sự phụ thuộc quá lớn vào đường bộ. Điều này không chỉ làm chi phí logistics cao hơn 16–17% GDP mà còn kéo dài thời gian giao hàng, giảm sức cạnh tranh của doanh nghiệp”, Phó Chủ tịch HLA nhấn mạnh.
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng yêu cầu các bộ ngành, địa phương liên quan đẩy mạnh triển khai 05 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông có kế hoạch hoàn thành trong năm 2025 trên địa bàn 2 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị.
Bộ Xây dựng yêu cầu các địa phương rà soát toàn bộ công tác quản lý, sử dụng hành lang an toàn đường bộ thuộc phạm vi quản lý, đặc biệt công tác sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè.
Cây cầu được khởi công từ tháng 3/2022, dự kiến thông xe vào ngày 2/9 và chậm nhất đến ngày 30/9 công tác giải phóng mặt bằng mới cơ bản hoàn tất, sau đó dự án sẽ được nghiệm thu, đưa vào khai thác.
Tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã hoàn tất ký hợp đồng với nhà đầu tư cho 19/21 trạm, trong đó, 1 trạm đang trong quá trình đàm phán hợp đồng và 1 trạm đang được đánh giá hồ sơ dự thầu.
Cục Đường bộ Việt Nam đã ban hành công văn gửi khu quản lý đường bộ, sở xây dựng tại các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên, các ban quản lý dự án và doanh nghiệp BOT khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống, ứng phó với bão.
Tính đến giữa tháng 8/2025, công trình xây dựng cầu vượt cửa biển dài nhất miền Trung đã hoàn thành hơn 86% khối lượng, dự kiến thông xe kỹ thuật vào dịp Quốc khánh tới đây.
Cây cầu lớn nhất trên tuyến vành đai hơn 75.000 tỷ sẽ được đưa vào khai thác tạm thời vào ngày 19/8 tới đây sau khi hoàn thành 99,9% khối lượng thi công.
Theo quy định, tài khoản ngân hàng không phải phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt nên tài khoản thu phí sử dụng đường bộ không thể trừ thẳng tiền từ tài khoản ngân hàng. Để chuyển đổi sang tài khoản giao thông, chủ xe chỉ cần vào ứng dụng thu phí để mở ví điện tử của nhà cung cấp dịch vụ.
Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Xây dựng) vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh, bổ sung phương án tổ chức giao thông thí điểm phân làn và quy định tốc độ trên 2 cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, Pháp Vân-Cầu Giẽ từ ngày 15/8/2025.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng khẩn trương triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nghiên cứu và tổ chức đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hệ thống hầm đường bộ trên toàn tuyến.