Vấn đề sắp xếp, xử lý nhà, đất công được Bộ Tài Chính rất quan tâm và đã có những chỉ đạo cụ thể cho các đơn vị liên quan.
Mới đây Bộ Tài chính đã có công văn gửi đến các đơn vị liên quan về vấn đề sắp xếp, xử lý nhà đất công theo đúng Nghị quyết của Chính phủ.
Cụ thể, đối với các cơ sở nhà, đất của các đơn vị thuộc Bộ Tài chính trên địa bàn: TP. HCM, TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng, TP. Cần Thơ, TP. Hải Phòng, Bộ Tài chính giao Cục Quản lý công sản chủ trì tổ chức kiểm tra hiện trạng quản lý, sử dụng nhà, đất và lập thành biên bản đối với từng cơ sở nhà, dự kiến phương án sắp xếp lại, xử lý gửi lấy ý kiến UBND cấp tỉnh nơi có nhà, đất.
Đối với các cơ sở nhà, đất của các đơn vị thuộc Bộ trên địa bàn các tỉnh, thành phố còn lại, Bộ Tài chính giao Cục Kế hoạch - Tài chính chủ trì tổ chức kiểm tra hiện trạng quản lý, sử dụng nhà, đất và lập thành biên bản đối với từng cơ sở nhà, đất, dự kiến phương án sắp xếp lại, xử lý gửi lấy ý kiến UBND cấp tỉnh nơi có nhà, đất.
Ngoài ra, Bộ Tài chính sẽ có hướng dẫn việc kiểm tra hiện trạng, lập biên bản kiểm tra hiện trạng đối với các cơ sở nhà, đất chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án sắp xếp.
Xem thêm:"Tất bật" chuẩn bị giai đoạn 2 dự án cao tốc Bắc - Nam