Tài chính Ngân hàng

Bỏ tiền mua vàng từ một năm trước, số tiền lãi hiện tại khiến nhiều người bất ngờ

Chi Hạ 22/09/2024 - 20:58

Hiện nay, nhu cầu mua vàng của người dân ngày càng tăng, nhiều cửa hàng kinh doanh vàng phải thông báo “cháy hàng” và giới hạn số lượng mua trên mỗi người.

Ngày 22/9, giá vàng nhẫn tại các thương hiệu vẫn neo ở vùng đỉnh trên 80 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tại Công ty SJC, vàng nhẫn được niêm yết ở mức 78,9-80,2 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 1,1 triệu đồng so với ngày 19/9.

Tập đoàn DOJI cũng nâng giá mua vàng nhẫn thêm 1,3 triệu đồng/lượng và giá bán thêm 1,35 triệu đồng/lượng so với ngày 19/9, lên mức 79,4-80,55 triệu đồng/lượng.

Tương tự, PNJ tăng giá vàng nhẫn mua vào lên 79,5 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 80,55 triệu đồng/lượng.

>> Nóng: Vàng nhẫn tăng ‘phi mã’, chính thức vượt mốc 80 triệu đồng/lượng

Bỏ tiền mua vàng từ một năm trước, số tiền lãi hiện tại khiến nhiều người bất ngờ
Diễn biến giá vàng nhẫn

Theo đánh giá của chuyên gia vàng Trần Duy Phương, khả năng sinh lời của vàng nhẫn trong tương lai vẫn lớn, có thể mua tích trữ nhưng nên căn thời điểm mua thích hợp.

Có thể thấy, tích trữ vàng nhẫn là một trong những thói quen của người dân Việt Nam. Đây là một trong những kênh đầu tư truyền thống, giúp người dân có thêm một khoản sinh lời, cũng như để tiết kiệm cho tương lai. So với vàng miếng SJC, giá vàng nhẫn ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng khi liên tục biến động mạnh theo thị trường thế giới.

Đầu năm 2024, vàng nhẫn chỉ ở mức 62-63,1 triệu đồng/lượng (mua - bán) và đến hiện tại, giá của loại vàng này đã chạm mốc 79,5-80,55 triệu đồng/lượng. Như vậy, nếu mua một lượng vàng nhẫn hồi đầu năm và bán ra thời điểm này, người mua đã lãi tới 16,4 triệu đồng.

Còn nếu cách đây một năm, ngày 22/9/2023, giá vàng nhẫn nằm trong khoảng 57,1-58,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), người mua đã lãi “đậm" 21 triệu đồng mỗi lượng, tương đương với mức sinh lời 36%.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC hiện được các doanh nghiệp niêm yết ở mức 80 triệu đồng/lượng khi mua vào và 82 triệu đồng/lượng khi bán ra. Cách đây một năm, loại vàng này được giao dịch ở mức 68,45-69,17 triệu đồng/lượng (mua - bán). Như vậy, nếu mua một lượng vàng miếng vào một năm trước và bán ra lúc này, số tiền lãi là khoảng 10,83 triệu đồng.

Nhu cầu của người dân đối với mặt hàng này tăng lên rõ rệt khi nhiều thời điểm các cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý lớn đều thông báo “cháy hàng”, đồng thời giới hạn số lượng mua trên mỗi người.

>> Giá vàng 'nhảy múa' sau thông báo lãi suất từ Fed

Bỏ tiền mua vàng từ một năm trước, số tiền lãi hiện tại khiến nhiều người bất ngờ
Người mua vàng lãi "đậm" sau 1 năm

Giá vàng trong nước biến động mạnh do giá kim loại quý trên thị trường quốc tế đạt mức cao kỷ lục trên 2.600 USD/ounce sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mạnh tay cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản.

Căng thẳng khu vực Trung Đông lên cao khiến giá vàng tăng vọt lên 2.617 USD/ounce. Tới phiên cuối tuần, mức kỷ lục mới lại được thiết lập, giá vàng lên 2.625 USD/ounce. Trong lịch sử, kim loại quý chưa bao giờ đạt được nhiều kỷ lục về giá trong thời gian ngắn như vậy. Giá vàng đã tăng 27% kể từ đầu năm 2024 - mức tăng lớn nhất kể từ năm 2010.

Hiện có nhiều luồng ý kiến về dự báo giá vàng thế giới. Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại StoneX Group cho rằng, giá vàng khó có thể đạt được mốc 3.000 USD/ounce, nhưng đây là mục tiêu dài hạn. Theo chuyên gia này, nhà đầu tư nên chuẩn bị một số biến động của giá vàng trong thời gian tới. Thị trường có thể diễn ra vài đợt chốt lời. Tuy nhiên, khi giá vàng hạ về mức thấp lại là cơ hội mua dài hạn.

Ngoài ra, vàng vẫn thu hút nhiều nhà đầu tư bởi những yếu tố như: tài sản trú ẩn an toàn trong môi trường địa chính trị bất ổn và chính sách nới lỏng tiền tệ. Động thái gom vàng của các Ngân hàng Trung ương lớn, trong đó nổi bật là Trung Quốc cũng thúc đẩy giá vàng lên cao kỷ lục.

>> Giá vàng nhẫn tăng sốc, tiếp tục lập đỉnh mới

Giá vàng hôm nay 22/9/2024 dồn dập kỷ lục mới, vượt 2.600 USD/ounce

Giá vàng nhẫn tăng sốc, tiếp tục lập đỉnh mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bo-tien-mua-vang-tu-mot-nam-truoc-so-tien-lai-hien-tai-khien-nhieu-nguoi-bat-ngo-249894.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bỏ tiền mua vàng từ một năm trước, số tiền lãi hiện tại khiến nhiều người bất ngờ
POWERED BY ONECMS & INTECH