Bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề thực hiện nghiệp vụ, Chứng khoán An Bình (ABS) bị phạt nặng

29-11-2022 12:33|Anh Tú

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) đã ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Chứng khoán An Bình (ABS) với tổng số tiền là 310 triệu đồng.

Cụ thể, ABS bị phạt tiền 60 triệu đồng do đã bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề chứng khoán thực hiện nghiệp vụ, vị trí mà theo quy định pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề chứng khoán.

Bên cạnh đó, công ty chứng khoán này cũng bị xử phạt 250 triệu do trong năm 2021, 2022, ABS đã phối hợp với tổ chức tín dụng cung cấp dịch vụ cho khách hàng vay tiền mua chứng khoán khi chưa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Liên quan đến bố trí người chưa có chứng khoán hành nghề, trước đó, một số công ty chứng khoán cũng đã bị UBCKNN ra quyết định xử phạt hành chí trong đó có VPS.

Ở một diễn biến khác, UBCKNN cũng vừa ra quyết định xử phạt doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán liên quan đến các lỗi về công bố thông tin như CTCP Nông dược HAI (mã HAI); CTCP Đầu tư Xây dựng Constrexim hay Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVB).

12 cửa hàng vàng ở Quảng Ninh bị xử phạt vì niêm yết giá không rõ ràng

Xem nhẹ công tác phòng cháy chữa cháy, một doanh nghiệp sản xuất bao bì bị xử phạt

Chính phủ bỏ đề xuất trích 70% tiền xử phạt cho cảnh sát giao thông

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bo-tri-nguoi-chua-co-chung-chi-hanh-nghe-thuc-hien-nghiep-vu-chung-khoan-an-binh-abs-bi-phat-nang-160266.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề thực hiện nghiệp vụ, Chứng khoán An Bình (ABS) bị phạt nặng
POWERED BY ONECMS & INTECH