Bước tiến hoàn thiện của tuyến phía Đông cao tốc Bắc - Nam, hành trình Hà Nội - Nghệ An chính thức chỉ còn 3,5 tiếng

11-05-2024 08:01|Chi Chi

Sau khi được đưa vào khai thác từ ngày 29/4, tuyến đường phía Đông cao tốc Bắc - Nam đi qua địa phận 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ được thông xe toàn tuyến vào cuối tháng 6.

Theo báo Thanh Niên, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 6, Công ty CP đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) đảm bảo an toàn khai thác đoạn Diễn Châu - Quốc lộ 46B và thi công các hạng mục còn lại của dự án đường bộ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.

Vào ngày 29/4, đoạn Diễn Châu - Quốc lộ 46B dài khoảng 30km đã được tổ chức thông xe và đưa vào khai thác. Hơn 19km còn lại của tuyến cao tốc này từ nút giao Quốc lộ 46B - Bãi Vọt tiếp tục hoàn thiện do quá trình xử lý nền đất yếu bị kéo dài thời gian chờ lún. Để tiến tới thông xe toàn tuyến vào ngày 30/6 tới, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các nhà thầu khẩn trương rà soát, hoàn chỉnh các hạng mục như hệ thống hàng rào, biển báo, hệ thống chiếu sáng,... đối với đoạn Diễn Châu - Quốc lộ 46B.

Hướng đến thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt ngày 30/6 tới đây. Ảnh: Internet

Hướng đến thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt ngày 30/6 tới đây. Ảnh: Internet

Ban Quản lý dự án 6, doanh nghiệp dự án rà soát, hoàn thiện các thủ tục liên quan trong công tác nghiệm thu để báo cáo Hội đồng kiểm tra Nhà nước. Ban Quản lý dự án 6 cùng các doanh nghiệp dự án chỉ đạo các đơn vị thi công khẩn trương huy động máy móc thiết bị, tranh thủ thời tiết thuận lợi để thi công hoàn thành các hạng mục công trình đảm bảo chất lượng, tiến độ hợp đồng, rà soát hoàn thiện các thủ tục nghiệm thu đưa dự án vào sử dụng theo quy định.

>> 'Siêu sân bay' Long Thành có tin vui về hạng mục 3.500 tỷ là 'khối óc' của đại dự án

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là 1 trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1 (2017-2020). Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư, dài hơn 50km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4km), Hà Tĩnh (4,9km), có tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng, gồm nguồn vốn nhà đầu tư huy động hơn 5.090 tỷ đồng và nguồn vốn Nhà nước tham gia thực hiện khoảng 6.067 tỷ đồng.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Ảnh: Tiền Phong

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Ảnh: Tiền Phong

Giai đoạn phân kỳ, dự án được đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án được thiết kế vận tốc thiết kế 100-120km/giờ, riêng hầm Thần Vũ vận tốc thiết kế 80km/giờ.

Việc đưa vào khai thác cao tốc thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt đưa tổng chiều dài các tuyến cao tốc trên cả nước đưa vào khai thác đến nay đạt hơn 2.000km. Sau khi dự án này thông xe, thời gian di chuyển ô tô từ Hà Nội về Vinh (Nghệ An) chỉ còn 3,5 giờ, thay vì hơn 5 giờ như trước.

>> Địa phương được Vingroup đầu tư 61.000 tỷ: Chuyển đổi 26ha đất, từng bước trở thành thành phố trong thành phố

Vùng kinh tế trọng điểm của cả nước xây 4 nút giao tổng vốn 13.400 tỷ đồng, phá vỡ 'thế độc đạo' của các tuyến cao tốc

Tuyến cao tốc gần 20.000 tỷ đi qua Nam Định và Thái Bình: Sẽ sở hữu 9 cây cầu, 5 nút giao dự kiến hoàn thành trong năm 2027

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/buoc-tien-hoan-thien-cua-tuyen-phia-dong-cao-toc-bac--nam-hanh-trinh-ha-noi--nghe-an-chinh-thuc-chi-con-35-tieng-d122347.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bước tiến hoàn thiện của tuyến phía Đông cao tốc Bắc - Nam, hành trình Hà Nội - Nghệ An chính thức chỉ còn 3,5 tiếng
POWERED BY ONECMS & INTECH