Thế giới

BYD chật vật tìm chỗ đứng tại Nhật Bản, tung ra mẫu xe điện thứ 3 nhằm cải thiện doanh số bán

Quỳnh Vân 25/06/2024 13:59

Hãng có kế hoạch bổ sung ít nhất một mẫu xe mới mỗi năm tại Nhật Bản.

Nhà sản xuất xe điện BYD của Trung Quốc mới đây vừa tung ra chiếc xe điện thứ 3 của mình tại Nhật Bản. Đây sẽ là mẫu xe sedan đắt nhất tính đến nay của hãng nhằm đẩy mạnh doanh thu tại một thị trường được thống trị bởi xe hybrid và các thương hiệu nội địa.

Công ty cho biết họ chính thức mở bán mẫu xe này vào hôm 25/6 với giá 5,28 triệu yên (khoảng 843 triệu đồng) cho phiên bản dẫn động cầu sau, đi kèm ưu đãi cho 1.000 chiếc đầu tiên được bán ra. Phiên bản dẫn động 4 bánh sẽ có giá 6,05 triệu yên (khoảng 965 triệu đồng).

BYD chật vật tìm chỗ đứng tại Nhật Bản, tung ra mẫu xe điện thứ 3 nhằm cải thiện doanh số bán
Mẫu BYD Seal. Ảnh: Liesa Johannssen

Cả 2 đều có công suất pin là 82 kWh. Trong đó, bản dẫn động cầu sau có phạm vi hoạt động là 640km, còn bản dẫn động 4 bánh có thể đi được 575km cho một lần sạc.

Doanh số bán hàng của BYD khá ảm đạm kể từ khi gia nhập thị trường xe Nhật Bản, nơi hãng phải đối mặt với sự phục hồi của xe hybrid và lòng trung thành với các thương hiệu nội địa như Toyota Motor.

Reuters đưa tin, BYD chỉ đăng ký 2.206 xe mới vào năm 2023, kém xa so với 34.000 chiếc được bán ra của Nissan Sakura - mẫu xe điện phổ biến nhất nước này.

Nhìn chung, doanh số bán hàng của hãng sản xuất ô tô này tại Nhật Bản đã giảm 26% trong tháng 4 so với một năm trước đó và 28% trong tháng 5.

BYD chật vật tìm chỗ đứng tại Nhật Bản, tung ra mẫu xe điện thứ 3 nhằm cải thiện doanh số bán
Mẫu sedan điện BYD Seal được trưng bày tại Tokyo, Nhật Bản vào ngày 25/6. Ảnh: Nicholas Takahashi

Việc xây dựng sự hiện diện ở các quốc gia như Nhật Bản ngày càng trở nên quan trọng khi các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc phải đối mặt với mức thuế ngày càng tăng ở Mỹ và Châu Âu.

Gần đây, Mỹ đã áp đặt mức thuế hơn 100% đối với xe điện của Trung Quốc, nhằm loại bỏ phương tiện này ra khỏi thị trường nước họ và Canada đang có kế hoạch làm theo. EU cũng đề xuất tăng thuế đối với ô tô điện Trung Quốc lên tới 48% vào cuối năm nay.

Chủ tịch BYD Auto chi nhánh Nhật Bản, ông Atsuki Tofukuji cho hay: “Chúng tôi muốn trở thành công ty đi đầu trong lĩnh vực nhập khẩu xe điện vào Nhật Bản”, ông nói thêm rằng công ty có kế hoạch tung ra một mẫu xe mới hàng năm tại Nhật Bản.

BYD hiện đang hoạt động tại 55 địa điểm trên khắp quốc gia này. Công ty đặt mục tiêu đẩy con số lên 90 vào cuối năm 2024 và đạt 100 địa điểm vào cuối năm 2025.

>> Warren Buffett bán ra hơn 1 triệu cổ phiếu của ‘trùm’ xe điện BYD

Phát hiện mỏ ‘kho báu’ khủng để sản xuất pin xe điện ở Nhật Bản: Trữ lượng lên tới hơn 200 triệu tấn, đủ dùng trong 75 năm

10 năm, 230 tỷ USD và hành trình thống trị thế giới của xe điện Trung Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/byd-chat-vat-tim-cho-dung-tai-nhat-ban-tung-ra-mau-xe-dien-thu-3-nham-cai-thien-doanh-so-ban-239930.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
BYD chật vật tìm chỗ đứng tại Nhật Bản, tung ra mẫu xe điện thứ 3 nhằm cải thiện doanh số bán
POWERED BY ONECMS & INTECH