Các ngân hàng tại Trung Quốc cần giảm tốc độ cho vay trong tháng này

21-02-2023 20:47|Vàng Chan

Các ngân hàng Trung Quốc đang chịu sức ép phải thúc đẩy tăng trưởng tín dụng để hỗ trợ nền kinh tế đang giảm tốc.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, ngân hàng trung ương) đã yêu cầu một số ngân hàng giảm tốc độ cho vay để hạn chế rủi ro sau khi các khoản cho vay mới tăng vọt lên mức kỷ lục trong tháng Một.

Cụ thể, các chủ ngân hàng cho biết PBoC đã gửi hướng dẫn không chính thức vào đầu tháng này tới một số tổ chức cho vay và yêu cầu họ cấp các khoản vay “với tốc độ tăng trưởng phù hợp.”

Theo nguồn tin trên, các ngân hàng còn được yêu cầu kiểm soát quy mô các khoản vay mới trong tháng Hai để tránh cấp khoản vay mới với tốc độ quá nhanh.

Các ngân hàng Trung Quốc đang chịu sức ép phải thúc đẩy tăng trưởng tín dụng để hỗ trợ nền kinh tế đang giảm tốc, sau khi các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 và cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản khiến tốc độ tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2022 của Trung Quốc xuống mức tồi tệ nhất trong gần nửa thế kỷ.

Thị trường bất động sản Trung Quốc đang trải qua giai đoạn suy thoái lịch sử. Tính đến tháng 12/2022, giá nhà mới giảm 16 tháng liên tiếp. Doanh số bán hàng của 100 công ty hàng đầu Trung Quốc trong năm 2022 chỉ bằng 60% năm 2021.

Liệu việc Trung Quốc hạ lãi suất có giúp vực dậy thị trường bất động sản?

Gạt bỏ bất đồng, 2 ‘siêu cường thế giới’ bắt tay để ổn định thị trường tài chính

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cac-ngan-hang-tai-trung-quoc-can-giam-toc-do-cho-vay-trong-thang-nay-170511.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Các ngân hàng tại Trung Quốc cần giảm tốc độ cho vay trong tháng này
POWERED BY ONECMS & INTECH